พรรคเศรษฐกิจไทย ชู พล.อ.วิชญ์ นั่งหน.-ธรรมนัส เลขาฯ ตั้งเป้ากวาดส.ส. 100 ที่นั่ง

ข่าวการเมือง Friday March 18, 2022 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย จัดประชุมใหญ่วิสามัญ เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 22 คน โดยมีมติให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิก

ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรค ได้แก่ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย, นายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่เพิ่งยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นต้น

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ ต้องรอผลสรุปหลังการประชุมวันนี้ หากรัฐบาลทำดีก็ต้องสนับสนุนอยู่แล้ว ตั้งใจยืนอยู่ข้างประชาชนและประเทศชาติ

"ผมขอสัญญาว่า จะนำพาพรรคเศรษฐกิจไทยไปทิศทางที่ถูกต้อง ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นธรรม และให้ไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่พรรคต้องการ และขอให้ทุกท่านรวมใจ รวมพลังไปสู่ความสำเร็จเป็นพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมืองเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวไทยตลอดไป"

สำหรับแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ถึงเวลา แต่หากเปิดเผยมาแล้วไม่ร้องยี้แน่นอน ส่วนจะใช่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวย้ำว่า ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งถามตอนนี้

"คิดว่าการประชุมในวันนี้ ได้เห็นทิศทางของพรรคแล้ว น่าจะได้ส.ส.เกิน 100 คน ซึ่งไม่ใช่การทะเยอะทะยาน เพราะคนที่ยืนอยู่กับตน ตรงนี้เชื่อว่าสามารถทำได้ และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราจะเดินเข้าหาประชาชนทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ในการประชุมสามัญประจำปี 65 ในเดือนเม.ย. นี้ พรรคจะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจที่ถือว่ามีดีแน่นอน"

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การที่หัวหน้าพรรคระบุว่าพรรคจะได้ ส.ส. เกิน 100 คนนั้น เพราะพรรคทำการบ้านมาตลอด โดยจะส่ง ส.ส.ทุกเขต ส่วนผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) มันทับกันเยอะ จึงขอไม่ส่งดีกว่า

ในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคระบุว่าจะอยู่ข้างประชาชน เหมือนเป็นการแทงกั๊กหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการแทงกั๊ก ตนมีความชัดเจนว่า รัฐมนตรีคนใดที่ทำให้เกิดความเสียหายกับบ้านเมือง จะไม่โหวตให้แน่นอน ไม่มีการกั๊ก

ส่วนหากมีการเชิญไปร่วมรับประทานอาหารในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ต้องถามหัวหน้าพรรคก่อน แต่ผมไม่ไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ