พรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต

ข่าวการเมือง Monday March 21, 2022 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หนึ่งผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า ตั้งเป้าส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งทั่วไปครบทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ โดยขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการคัดเลือกตัวผู้สมัครได้แล้ว 50%

"เราตั้งเป้าส่งครบทั้ง 400 เขต เพื่อเก็บคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ด้วย แต่ขึ้นอยู่กับการคัดเลือกตัวผู้สมัคร จะผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้หรือไม่" นายสนธิรัตน์ กล่าว

พร้อมระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญและจะมีการแข่งขันกันมาก โดยพรรคเน้นคนรุ่นใหม่เป็นทางเลือกให้กับประชาชน เพื่อปรับโครงสร้างการเมือง ซึ่งมีจุดแข็งเรื่องทีมเศรษฐกิจ และมีการเตรียมความพร้อมตลอดเวลา

"แต่ละพรรคคงมีจุดขายของตัวเองที่จะทำให้ประชาชนเลือก ในส่วนของพรรค คือทีมเศรษฐกิจ และไม่เพิ่มความแตกแยกในสังคม...เอาเป็นว่ายุบสภาเมื่อไร เราพร้อมเลือกตั้ง" นายสนธิรัตน์ กล่าว

ส่วนคุณสมบัติของแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีที่ต้องมี 3 ประการ คือ 1.เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ 2.มีประวัติการทำงานที่โปร่งใส และ 3.เป็นผู้ที่นานาชาติให้การยอมรับ

นายสนธิรัตน์ ยังให้ความเห็นต่อวิกฤติพลังงานที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจกินระยะเวลาที่ยาวนาน จึงอยากให้รัฐบาลออกมาตรการที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนได้มากกว่านี้ เช่น การกำหนดราคาน้ำมันที่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง คือ ต้นทุนราคาน้ำมันดิบกับค่าการกลั่น โดยไม่ต้องไปอิงราคาโรงงานที่สิงคโปร์ เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องต้นทุนแฝง

แนวทางการแก้ปัญหาในอนาคตที่คิดว่าควรมีการปรับโครงสร้างภาษี เช่น คาร์บอน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกรณีที่ส่งออกไปสหภาพยุโรป, การเพิ่มพลังงานสะอาดจากแสงแดด, การเพิ่มศักยภาพของกองทุนน้ำมันฯ, การปรับแหล่งเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าที่มีสัดส่วน 60% เป็นก๊าซธรรมชาติ ทำให้เกิดปัญหาเมื่อมีราคาสูงขึ้น เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ