อิทธิพล คุณปลื้ม ยืนยันเดินหน้าทำงานตามหน้าที่ต่อไป ยังไม่คิดย้ายพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2022 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ปฏิเสธข่าว "กลุ่มพลังชล" เตรียมย้ายไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ โดยทุกคนยังทำงานด้วยความขยันขันแข็งรวมถึงตนด้วย เพราะขณะนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และการฟื้นฟูเยียวยาเศรษฐกิจ จึงต้องเร่งทำงานให้มากขึ้นตามลำดับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับรัฐมนตรีทุกคนต้องเร่งทำงานให้มากขึ้นในหน้าที่ของตนเอง รวมถึงทำงานแข่งกับเวลา เพื่อให้วิถีชีวิต และภาพรวมเศรษฐกิจกลับมาเหมือนเดิม

ส่วนด้านการเมืองนั้น เสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคง ทุกพรรคได้ออกมาให้ความมั่นใจ และย้ำการเมืองในรัฐบาลมีความลงตัว ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในช่วงนี้ เพราะทุกคนได้ตั้งใจทำงาน โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ส่วนความเคลื่อนไหวที่มีการย้ายพรรคเป็นการเมืองนอกรัฐบาลที่มีการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่หลายพรรค แต่รัฐมนตรีร่วมรัฐบาลยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

นายอิทธิพล กล่าวว่า ส่วนตัวจะทำหน้าที่ รมว.วัฒนธรรม ตามที่ได้รับมอบหมาย และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง รวมถึงการเตรียมความพร้อม การเข้าถึงประชาชน โดยจะนำปัญหาต่างๆ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มาหารือกันเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป

สำหรับเลือกตั้งเมืองพัทยานั้น เป็นไปตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งจะเริ่มเปิดรับสมัครในวันที่ 31 มี.ค.นี้ เท่าที่ทราบมีผู้สมัครอิสระ และกลุ่มการเมืองท้องถิ่นที่มีความพร้อมจำนวน 4 กลุ่ม ซึ่งทันทีที่มีการสมัคร ก็จะมีการประชาสัมพันธ์นโยบายของกลุ่มต่างๆ เช่นเดียวกับในพื้นที่เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ขณะที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ก็มีความพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งในนามทีมงาน "เรารักพัทยา" โดยเตรียมแถลงนโยบายในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พร้อมเปิดตัวสมาชิกที่จะมาร่วมงาน ซึ่งมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยยังคงเน้นแนวนโยบายเดิม เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับการพัฒนาในพื้นที่เป็น Hub ของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งเข้าสู่พัทยา นอกจากนี้ ที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในช่วงโควิด-19 ที่เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีน ซึ่งผลตอบรับเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งประชาชนกว่า 80% ได้รับวัคซีนจึงไม่เป็นปัญหาใดๆ

นายอิทธิพล ยังเชื่อว่าทุกกลุ่มจะนำเสนอนโยบายต่างๆ ออกมาให้ประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้หวังว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก เพราะการเลือกตั้งทุกระดับมีความสำคัญ จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในวันที่ 22 พ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ