ชทพ. ไม่กังวลเพื่อไทยเปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง" ส่วนจะแลนสไลด์หรือไม่ขึ้นกับปชช.ตัดสิน

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2022 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ระบุถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดตัวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ทายาทของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็น "หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" ว่า เชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และที่สำคัญเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำงานทางการเมือง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อจะให้มีมิติใหม่ ๆ เข้ามาในการทำงาน พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มีความกังวล และถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานการเมือง

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยออกมาประกาศว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ จะส่งผลกระทบกับพรรคอื่นในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า การเลือกตั้งเหมือนกันตามปกติ ท้ายที่สุดแล้วผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ก็ค่อยมาว่ากัน แต่ก่อนการเลือกตั้ง พรรคต่างๆ ก็จะต้องออกมาแสดงสรรพคุณของพรรคว่ามีเป้าหมายจะทำอย่างไร ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

ส่วนแลนด์สไลด์ในยุคนี้จะเกิดขึ้นง่ายหรือไม่นั้น นายวราวุธ ระบุว่า การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางครั้งไม่คิดหวังว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ ก็เกิดแลนด์สไลด์ขึ้นมา แต่บางครั้งคิดว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ แต่ก็มีบางอย่างผิดพลาด ไม่ได้เป็นไปตามนั้น แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่คาดการณ์ไปถึงขนาดนั้น เราจะทำให้ดีที่สุด ณ สถานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร เลือกตั้งเสร็จแล้วค่อยมาว่าสมการกันอีกที

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าพรรคเพื่อไทยจะชู น.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของทางพรรคเพื่อไทย หากมีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ก็ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้ทางพรรคเพื่อไทยเสนอเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสิทธิอันชอบธรรม

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่า น.ส.แพทองธาร จะมีชะตากรรมเช่นเดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรีในตระกูลชินวัตรนั้น นายวราวุธ มองว่า ต่างคนต่างกรรมต่างวาระ ถึงเวลาคงมีแนวทางดำเนินการที่ต่างกันไป บทเรียนต่างๆ และประสบการณ์ต่างๆ จะเป็นตัวกำหนด และให้บทเรียนกับแต่ละฝ่ายว่าจะเดินไปข้างหน้าอย่างไร ต่างกรรมต่างวาระ ผลที่ได้ออกมาคงไม่เหมือนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ