เลือกตั้งกทม.: อัศวิน เปิดตัวทีมงาน ชู 8 นโยบายให้กรุงเทพฯ ไปต่อ ย้ำเป็นอิสระแท้จริง

ข่าวการเมือง Tuesday March 29, 2022 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดตัวในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ภายใต้แคมเปญ "#กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ" พร้อมทั้งแถลงนโยบายที่มุ่งแก้ไขปัญหา ผลักดันการพัฒนากทม.ให้เป็นจริง โดยขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ยิ่งทำให้ตนเองฮึกเหิมที่จะสู้ขึ้นไปอีก พร้อมยืนยันว่า จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังและเพื่อประโยชน์ของคนกทม. และสร้างความเท่าเทียมในสังคม และต้องการทำงานเพื่อเต็มเติมความคาดหวังให้กับคนกทม.

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน มองว่า การบริหาร กทม. ถือเป็นการบ้านที่ต้องดูแลความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งไม่ใช่เรื่องการเมือง ยืนยันว่า การทำงานเป็นเอกภาพและตัดสินใจด้วยตัวเอง

"ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า อัศวิน ขวัญเมือง อิสระอย่างแท้จริง ร่วมกับกลุ่มบางกลุ่มซึ่งไม่ใช่นักการเมือง ไม่ได้แอบอิงพรรคการเมืองพรรคหนึ่งพรรคใดที่อยู่ในประเทศไทยเลย "พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

สำหรับการทำงานที่ผ่านมาตนเป็นนักปฏิบัติ โดยมีทีมงานที่ช่วยทำนโยบาย พร้อมโชว์ผลงานตั้งแต่มารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ได้มีการแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากใน 24 จุด จนถึงปลายปีที่แล้ว สามารถแก้ปัญหาเหลือท่วม 9 จุด พร้อมทั้งได้เข้าปรับปรุงคลองโอ่งอ่างจนทำให้น้ำใสสะอาด และช่วยให้ประชาชนยังสามารถค้าขายริมคลอง สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้

นอกจากนี้ ได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวจาก 5.79 ตารางเมตรต่อคน เป็น 7.34 ตารางเมตรต่อคน โดยได้ปลูกต้นไม้ไปประมาณ 1.5 ล้านต้น และตั้งใจจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นไปตามองค์การอนามัยโลกกำหนดที่ 10 ตารางเมตรต่อคน

พร้อมทั้งตั้งใจจะเพิ่มโรงพยาบาลให้ครอบคลุม 4 มุมเมือง ทั้ง เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก โดยได้เตรียมการไว้แล้ว เช่น โรงพยาบาลบางนา โรงพยาบาลคลองสามวา เป็นต้น พร้อมทั้งตั้งใจจะขับเคลื่อนกทม.เป็นสังคมที่ปลอดภัย สงบสุข และคุณภาพชีวิตประชาชนต้องดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

พล.ต.อ. ยืนยันว่า ตลอดการทำงาน 5 ปี 5 เดือน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการทุจริต เพราะตนเองระวังเรื่องข้อกฏหมายและระเบียบราชการ

"ยืนยันกับพี่น้องประชาชนได้ว่า หยาดเหงื่อ แรงงานของพวกท่านที่เสียภาษีให้รัฐมาบริหารประเทศ ทุกบาททุกสตางค์จะต้องกลับคืนไปยังพวกท่าน ไม่ต้องกลัวว่า มันจะขาดตกหกหล่น เหมือนใช้เด็กไปซื้อไอติม กว่าจะถึงเหลือครึ่งแท่ง มันไม่ใช่ ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชน"พล.ต.อ. อัศวิน กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้นำนโยบาย 8 ด้าน 8 มาตรการต่อไป ได้แก่

1.แก้ปัญหาน้ำท่วมต่อไป อีก 9 จุด ต้องทำให้จบ 15 เหลือ 9 ต้องทำต่อให้จบ

2.สร้างความสะดวกในทุกการเดินทาง ล้อ - ราง - เรือ เชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบาย เรือที่ กทม. ทำ เป็นเรือ EV ซึ่งใช้ไฟฟ้าวิ่ง

3.ส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับคนเมืองหลวงและระบบการรักษาที่มีคุณภาพมากขึ้น

4.สร้างสิ่งแวดล้อม และเมืองที่ดี จะเดินหน้าปลูกต้นไม้ ลดภาวะโลกร้อน เพิ่มพื้นที่สีเขียว

5.ทำกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ ทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ

6. เติมเต็มความปลอดภัยในเมือง เปลี่ยนกล้อง CCTV และปรับปรุงทางม้าลาย

7. เชื่อมกรุงเทพฯ สู่เมืองดิจิทัล เพื่อยกระดับการบริการให้เกิดความเท่าเทียมด้วยดิจิทัล

8. ดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย ทำให้ประชาชนเข้าถึงภาครัฐ ไปโรงพยาบาลติดต่อสำนักงานเขตด้วยความกระชับ รวดเร็ว

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้เปิดตัวทีมอัศวินครั้งแรก ซึ่งเป็นทีมที่รวมคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมดูแลประชาชนและแก้ปัญหาให้กับสังคม เพื่อให้กทม.เป็นสังคมที่ปลอดภัย สงบสุข และทุกคนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน และหลังจากนี้จะมีทีมงานคนรุ่นใหม่ มาช่วยคิด ช่วยทำ มาเติมเต็มในสิ่งที่ กทม.ขาดหายไป ซึ่งหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย ก็จะมีคนรุ่นใหม่มาช่วยทำงาน ในนามกลุ่ม คนลุยเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ