คมนาคม ชงครม.วันนี้เว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ 7 และ 9 ช่วงสงกรานต์

ข่าวการเมือง Tuesday March 29, 2022 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยวาระการพิจารณาที่สำคัญวันนี้

  • กระทรวงพลังงาน นำข้อสรุปรายละเอียด 10 มาตรการช่วยเหลือและลดภาระประชาชนจากผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน เสนอให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ ซึ่งเป็นมาตรการจากทุกหน่วยงานที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มอาชีพให้ได้รับการดูแล โดยหลังจากนี้อีก 3 เดือน จะมีการประเมินผลมาตรการต่อไป
  • กระทรวงการคลัง เสนอปรับปรุงวัตถุประสงค์ในการใช้เงินกู้สำหรับการกู้เงินภายใต้ Euro Commercial Paper (ECP) Programme
  • กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ภายในระยะเวลาที่กำหนดในช่วงเทศกาลสงกรานต์
  • กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล พ.ศ. 2565 ครบ 2 ปี 6 เดือน และการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal Life
  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอผลการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ครั้งที่ 6 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ร่างถ้อยแถลงร่วมของการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ครั้งที่ 6 และร่างถ้อยแถลงร่วมของการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 3
  • กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอขอความเห็นชอบให้เสนออุทยานแห่งชาติภูกระดึง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ให้เป็นอุทยานมรดกแห่งอาเซียน
  • สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เสนอขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยแล้งและฝนทิ้งช่วง ปี 2565

นอกจากนี้ ยังมีร่างพ.ร.บ.ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ เช่น ร่าง พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย , ร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต , ร่าง พ.ร.บ.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ