นายกฯ โบ้ยไม่เกี่ยวปลด ผอ.ช่อง 5 แต่เตือนเสนอข่าวยูเครน-รัสเซียต้องระวัง

ข่าวการเมือง Tuesday March 29, 2022 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการ ททบ.5 มีคำสั่งให้ พล.อ.รังษี กิติญานทรัพย์ พ้นจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 และแต่งตั้ง พล.อ.วิสันติ สระศรีดา อดีตเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก เข้ามาทำหน้าที่แทน ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจสอบและคัดกรองกันเอง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์สงครามรัสเซียและยูเครน เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดผลกระทบกับประเทศไทย เพราะเราอยู่คนละภูมิภาค และประเทศไทยก็เป็นสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ไม่ควรเข้าไปร่วมในความขัดแย้ง แม้ว่าจะนำเสนอข่าวด้วยข้อเท็จจริงแต่บางครั้งก็ไม่ควรไปวิพากษ์วิจารณ์เพราะไม่เกี่ยวข้องกับเรา

ขณะที่ พล.อ.รังษี เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือขออนุมัติต่อ ผบ.ทบ.ให้พ้นหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ. 5 ด้วยเหตุผลและความจำเป็นส่วนตัว แม้จะมีกระแสข่าวว่าสาเหตุมาจากการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสงครามรัสเซียและยูเครน ซึ่ง พล.อ.รังษีได้เข้าไปพบเอกอัครราชทูตรัสเซีย และภายหลังได้เข้าพบกับเอกอัครราชทูตยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ