พปชร.เลือก "สันติ พร้อมพัฒน์" นั่งเลขาธิการ, พีระพันธุ์ ยื่นลาออกพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Sunday April 3, 2022 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ จ.นครราชสีมา วันนี้มีวาระการประชุมเพื่อเลือกเลขาธิการพรรค, กรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. โดยที่ประชุมมีมติเลือกนายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นเลขาธิการพรรค และเลือก พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์, พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร, นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งบุคคลเป็นคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค, พล.อ.ธัญญา กรรมการบริหารพรรค, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค และนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้กล่าวถึงเรื่องผลงานและสิ่งที่ดำเนินการมาตลอด 3 ปีเศษว่า ได้ผลักดันนโยบายตลอดจนโครงการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โดยหัวหน้าพรรคฯ ได้วางแนวทางยุทธศาสตร์และนโยบาย เพื่อให้คณะกรรมการบริหารของพรรคร่วมกันประชุมและกระจายงานไปยัง ส.ส. รวมถึงสมาชิกในแต่ละภูมิภาค เพื่อลงไปดูว่าประชาชนมีความเดือดร้อนอะไร และต้องการให้พรรคเข้าไปสนับสนุนอะไรบ้าง พร้อมวางเป้าหมายสำคัญในการเลือกตั้งครั้งหน้าคือ ได้ส.ส. 150 เสียง

"เป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า หัวหน้าพรรคให้โจทย์ว่า ต้องให้ประชาชนสนับสนุนเรา 150 ที่นั่ง สิ่งแรกคือ ประชาชนมั่นใจว่าเราจะเป็นที่พึ่งพาให้กับพวกเขาได้ ผมมีความตั้งใจพัฒนาพรรคให้ขับเคลื่อนไปได้โดยไม่มีรอยต่อ ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะขาดผม หรือกรรมการบริหารพรรคท่านใด ก็จะไม่มีปัญหาในการดูแลประชาชน" เลขาธิการ พปชร. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความเห็นต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทย ประกาศว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชนะแบบแลนด์สไลด์นั้น นายสันติ กล่าวว่า มีความมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องการแลนด์สไลด์อะไรต่างๆ เป็นแค่ความฝัน เป็นแค่คำพูด ที่สำคัญที่สุดอยู่ที่การกระทำ ทั้งนี้จะเดินหน้าพัฒนาพรรคเพื่อให้เป็นความหวังของพี่น้องประชาชน

นายสันติ ยังให้ความเห็นถึงผลโพลจากสำนักต่างๆ ที่บอกว่าพรรคพลังประชารัฐกระแสความนิยมลดลงว่า กระแสไม่ได้ตก และกระแสของพรรคตอนนี้ดีมาก หากวันนี้ไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาติดตามดูแลปัญหาเศรษฐกิจ ประชาชนจะลำบากกว่านี้

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ชี้แจงถึงข่าวการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะได้รับปากกับผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะมาช่วยทำโครงสร้างพรรคให้ และขณะนี้การจัดทำโครงสร้างพรรคได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ถือว่างานของตนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้วว่าจะขอลาออก และจะไปยื่นใบลาออกในวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.)

"ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ใหญ่ว่าจะขอลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยจะไปยื่นใบลาออกในวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันทำการปกติ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ไปยื่นใบลาออกทั้งที่ทำการพรรค และที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)" นายพีระพันธุ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า สำหรับเส้นทางการเมืองหลังจากนี้ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่ที่ไหน แต่ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งบ้านเมือง ไม่ทิ้งประเทศชาติ และไม่ทิ้งประชาชนแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ