ก้าวไกล จี้นายกฯ ดำเนินการ "แรมโบ้อีสาน-จุรีพร" ปมคลิปเสียงหลุด

ข่าวการเมือง Monday April 4, 2022 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีมีคลิปเสียงสนทนาระหว่างนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กับนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุให้นำเงินจากแหล่งธุรกิจหวยออนไลน์ 15 ล้านบาทไปใช้ในการเลือกตั้งนั้น ต้องรอดูความชัดเจนจากที่ประชุมฯ ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ว่าจะมี กมธ.คนใดเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมฯ หรือไม่ หรือมีบุคคลใดยื่นเรื่องร้องเรียนให้ กมธ.ตรวจสอบหรือไม่ และหากมีผู้ยื่นเรื่อง กมธ.จะต้องพิจารณาและลงมติว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบหรือไม่

โฆษก กมธ.ป.ป.ช.กล่าวว่า ในทางการเมืองมีอะไรเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ตนไม่สรุปว่าคลิปเสียงดังกล่าวนั้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะการทำงานตรวจสอบรัฐบาลที่สืบเนื่องมาจากการยึดอำนาจภายใต้สภาผู้แทนราษฎรหรือองค์กรตรวจสอบเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก

"เรื่องนี้ผมมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องจัดการ ถ้าไม่ปลดก็ต้องพักงานและตรวจสอบโดยด่วน เพราะถือว่าเป็นคนทำงานให้รัฐบาล หากนายกฯไม่จัดการ อาจถูกมองว่าได้ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือใช้คนของตัวเองทำงานให้ตัวเองได้ประโยชน์หรือไม่ ส่วนตัวมองว่าประเด็นที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อภาพลักษณ์การเมือง ที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุไว้เสมอว่าต้องการปฏิรูปการเมือง" นายธีรัจชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ