อนุชา ยันคณะทำงานแก้สลากแพงไร้ผลประโยชน์แอบแฝง การันตีแรมโบ้อีสานตั้งใจทำงาน

ข่าวการเมือง Tuesday April 5, 2022 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงคลิปเสียงหลุดของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วย รมต.ประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นประธานอนุกรรมการและหัวหน้าชุดเฉพาะกิจแก้ไขสลากเกินราคาว่า ได้มีการพูดคุยกันตามปกติ และให้กำลังใจคนทำงาน ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตรวจสอบ ส่วนตัวไม่มีข้อขัดข้องใดๆ ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูที่การทำงานที่จะเป็นตัวพิสูจน์ เพราะการทำงานจะชนะทุกสิ่ง

"นายเสกสกล มีความตั้งใจทำงาน ในฐานะประธานฯ ขอยืนยันว่า คณะทำงานทุกคนไม่มีใครทุจริต และจะไม่มีใครเอาผลประโยชน์จากกองสลากไปได้แน่นอน รวมถึงการได้โควต้าพิเศษก็ไม่มีเรื่องนี้ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้" นายอนุชา กล่าว

ส่วนจะมีการปรับนายเสกสกลออกจากคณะอนุกรรมการฯ หรือไม่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ให้ว่าไปตามกระบวนการตรวจสอบ แต่ยืนยันนายเสกสกลมีความตั้งใจในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ การที่ประชาชนจะเชื่อมั่นหรือไม่อยู่ที่การทำงาน แต่ขอยืนยันกับประชาชนว่า ขอให้มั่นใจในการแก้ปัญหาครั้งนี้ จะไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงอย่างแน่นอน

นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร แต่ถือว่าทุกคนตั้งใจทำงาน โดยมีคณะทำงานจากหลายฝ่ายที่ตั้งใจทำงาน จะมาแก้ปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งจะต้องเกิดเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน และในการขายสลาก ในราคา 80 บาทจะต้องเริ่มขึ้นบางจุดภายในเดือนพฤษภาคมนี้แน่นอน ขณะที่ในเดือนมิถุนายนจะต้องขยายไปทั่วประเทศ โดยมีระบบในการขายราคา 80 บาท จึงขอให้ประชาชนมั่นใจ ว่าทุกคนมีเจตนาบริสุทธิ์ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

อย่างไรก็ตาม นายอนุชาปฏิเสธที่จะตอบว่าจะเป็นการล้างไพ่เรื่องโควต้าสลากครั้งใหญ่หรือไม่ แต่ยืนยันเดินหน้าต่อไป ไม่มีสะดุด และส่วนตัวก็ไม่เคยกลัวใคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ