เลือกตั้งกทม.: กทม.ประกาศตัดสิทธิผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 1 ราย-ส.ก. 3 ราย

ข่าวการเมือง Monday April 11, 2022 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานครที่มีนายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน โดยที่ประชุมได้รายงานแจ้งการไม่รับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 1 ราย ได้แก่ 1.นายไกรเดช บุนนาค ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 19 เนื่องจากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้มีลักษณะต้องห้าม เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ (ได้ยื่นจดแจ้งการพิมพ์หนังสือพิมพ์หนังสือพิมพ์และเป็นเจ้าของกิจการ ผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา และบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ไฮไลท์บันเทิง โดยได้ยื่นจดแจ้งเมื่อปี พ.ศ.2546)

ในส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จำนวน 3 ราย คือ

  • นายอดิเทพ จาวลาห์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.เขตดุสิต หมายเลข 10 ขาดคุณสมบัติเนื่องจากมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครเป็นเวลาติดต่อกันน้อยกว่าหนึ่งปี
  • นายพีรพล กนกวลัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท หมายเลข 7 เนื่องจากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้มีลักษณะต้องห้าม เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ (ได้ยื่นจดแจ้งการพิมพ์หนังสือพิมพ์หนังสือพิมพ์และเป็นเจ้าของกิจการ ผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา และบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ท่องธรรมชาติ โดยได้ยื่นจดแจ้งเมื่อปี พ.ศ.2537)
  • นางสาวณัฐวีณ์ เปาชัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางนา หมายเลข 7 เป็นผู้มีลักษณะต้องห้าม เนื่องจากเป็นผู้ถูกจำกัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งฯ (ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่) และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครติดต่อกันน้อยกว่าหนึ่งปีนับถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ได้รับสมัครรับเลือกตั้งสามารถยื่นคำร้องให้รับสมัครรับเลือกตั้งและประกาศรายชื่อให้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง พร้อมพยานหลักฐาน ภายใน 3 วัน นับแต่วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (ผอ.กต.ทถ.กทม.) ประกาศรายชื่อผู้สมัคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ