ซูเปอร์โพลเผยคนกรุงเทพฯยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร ชัชชาติยังคะแนนนำคนอื่น

ข่าวการเมือง Saturday April 23, 2022 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ส่วนใหญ่ 58.7% ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร รอใกล้ถึงวันเลือกตั้งก่อน และกำลังสนใจเรื่องปัญหาปากท้องและเรื่องอื่นๆ มากกว่า ตอนนี้ติดตามข่าวสารและข้อมูลอยู่ ส่วนกลุ่มคนเคยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มาแล้วส่วนใหญ่ 37.4% ยังไม่ตัดสินใจเช่นกัน

โดยกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ 19.9% และกลุ่มคนเคยเลือกตั้งแล้ว 17.0% จะเลือกนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รองลงมากลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ 12.8% และกลุ่มคนเคยเลือกตั้งแล้ว 8.4% จะเลือกนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ตามด้วยกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ 4.3% และกลุ่มคนเคยเลือกตั้งแล้ว 12.7% จะเลือกนายสกลธี ภัททิยกุล, กลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ 4.9% และกลุ่มคนเคยเลือกตั้งแล้ว 8.5% จะเลือก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง, กลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ 2.3% และกลุ่มคนเคยเลือกตั้งแล้ว 6.6% จะเลือกนาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

สำหรับสิ่งที่คนกรุงเทพฯ ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นมากสุด 80.2% คือ ถนนหนทางที่ดีขึ้น เรียบ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ และน้ำไม่ท่วมขัง รองลงมา 80.1% คือ การเดินทางมีความสะดวก ปลอดภัย รวดเร็ว และรถไม่ติด ตามด้วย 79.2% คือ ทางเท้าน่าเดิน ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ และมีความปลอดภัย, 78.9% คือ การศึกษา การบริหารจัดการขยะ น้ำท่วมขังในชุมชน และสุขอนามัยร้านค้าต่างๆ, 77.9% คือ ส่งเสริมพัฒนาอาชีพ และการมีงานทำมั่นคง, 75.2% คือ เพิ่มต้นไม้ และพื้นที่สีเขียว, 75.1% คือ ลำคลองต่างๆ สะอาด และใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น, 74.6% คือ ทำกรุงเทพฯ ให้เป็นศูนย์กลางความเจริญตามมาตรฐานนานาชาติในทุกสิ่ง

ทั้งนี้ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล ได้สำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จากกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ และกลุ่มคนเคยเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯ ทุกสาขาอาชีพจำนวน 1,506 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21-22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นกลุ่มคนเลือกตั้งหน้าใหม่ 23% และกลุ่มคนที่เคยเลือกตั้งมาแล้ว 77%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ