ชัยวุฒิ เผยนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามงานกระแสตอบรับดี ปัดโยงหาเสียงการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday April 26, 2022 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดพังงาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และเชื่อว่าทุกจังหวัดที่นายกรัฐมนตรีลงไปก็จะได้รับการตอบรับที่ดี แต่คงไม่คิดว่าจะต้องเลือกไปยังพื้นที่ใดเป็นพิเศษ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีไปติดตามงานที่มอบนโยบายไปแล้ว

ในส่วนของพรรค พปชร. คงไม่มีการวางแผนให้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ ส.ส.ของพรรค เพราะนายกรัฐมนตรีมีแผนจะลงพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว ซึ่งการลงพื้นที่ก็จะไปติดตามนโยบาย รวมถึงแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการได้มากในระดับหนึ่ง แต่ประชาชนอาจจะยังไม่ทราบ ดังนั้นจึงต้องมีการไปเร่งรัดและทำให้ประชาชนได้ทราบ

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่แต่ละพรรคออกมาประกาศยุทธศาสตร์อย่างชัดเจนในช่วงนี้ว่า สำหรับ พปชร.ในฐานะแกนนำรัฐบาลมีหลายนโยบายที่ได้ดำเนินการไปแล้ว และพรรคก็สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว เท่าที่ติดตามยุทธศาสตร์แต่ละพรรค เช่น พรรคเพื่อไทยที่เปิดนโยบาย 5 ด้าน หลายอย่างไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว ทั้งเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล และการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้งาน เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด และประสบความสำเร็จพอสมควร

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่ายุทธศาสตร์ที่แต่ละพรรคประกาศก็ไม่ได้โดดเด่นมาก มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง ทั้งการย้ายพรรคเพื่อเตรียมเลือกตั้ง ซึ่งพรรค พปชร. ก็มีทั้งคนย้ายเข้าและย้ายออก

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศมาในระดับหนึ่งแล้ว ทั้งการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ยารักษาโรค และกระบวนการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตแบบปกติ ที่สำคัญการท่องเที่ยวเป็นเศรษฐกิจหลัก ดังนั้นการให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ก็จะเป็นการฟื้นฟูให้เศรษฐกิจประเทศกลับมาเหมือนเดิมได้ ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของรัฐบาลนี้จนนำมาสู่การเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ค. 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ