พรรคสร้างอนาคตไทย ชูสานต่อนโยบาย Energy for All หนุนลดค่าใช้จ่าย สร้างรายได้ ศก.ฐานราก

ข่าวการเมือง Friday April 29, 2022 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกว่าเป็นเรื่องเดียวกับปากท้องและเศรษฐกิจฐานราก โดยจากการลงพื้นที่ได้ข้อสรุป คือ 1.พลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในครัวเรือน 2.การส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งพลังงานจะช่วยต่อยอดให้เกิดรายได้ที่ชุมชนและฐานราก และ 3.การเชื่อมการเข้าถึงพลังงานและการพัฒนาอาชีพท้องถิ่นจะนำมาซึ่งความเข้มแข็งทั้งในส่วนของชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้ในที่สุด

ดังนั้น การเดินหน้ากับนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน (Energy for All) ที่ทำได้จริงและเห็นผลจริงจะถูกสานต่อในแนวนโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อสร้างอนาคตเศรษฐกิจฐานรากไทยไปด้วยกัน

ทั้งนี้ พรรคพร้อมเปิดนโยบายใหม่ๆ เช่น การให้ประชาชนสามารถติดตั้งโซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าใช้เองทั่วประเทศ และขายคืนส่วนเกินให้กับรัฐบาล โดยจะผลักดันให้มีการแก้หลักเกณฑ์และกฎหมายให้ประชาชนเข้าถึงพลังงาน และเป็นเจ้าของพลังงานเพื่อสร้างรายได้และลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งในเรื่อง Net Metering และ Smart Meter และพร้อมเปิดรับข้อเสนอเชิงนโยบายจากประชาชนทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ