(เพิ่มเติม) พปชร. ปัดประชุมยุทธศาสตร์พรรคหาแคนดิเดตทนายกฯ ชี้ขึ้นกับกก.บห.พรรค

ข่าวการเมือง Tuesday May 3, 2022 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมยุทธศาสตร์พรรคว่า จะไม่มีการพูดคุยเรื่องแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และเป็นเรื่องนอกเหนือจากการที่จะมาพูดคุยในกรรมการยุทธศาสตร์พรรค แต่เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) แต่จะเป็นการเร่งรัดงานของแต่ละกระทรวงที่รัฐมนตรีของพรรคกำกับดูแลอยู่ เพื่อให้เป็นประโยชน์โดยรวม

ส่วนการแก้ปัญหาเรื่องความปรองดองภายในพรรคนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ถ้าไม่ปรองดองทำอะไรไม่ได้ก็จะมีการพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว และพรรคก็มีแนวทางไว้แล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่ามีการจ่ายค่าหัวส.ส.หัวละ 5-30 ล้านบาท เพื่อแลกกับเสียงโหวตล้มรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และอาจจะกระทบไปถึงการพิจารณาไม่ผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า คงไม่อย่างนั้น จะใช้เงินอะไรมากมายขนาดนั้น จะไปล้มรัฐบาลหรือจะล้มใครในราคาขนาดนั้น เป็นเงินที่มากเกินไป

"ตัวเลขมันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่มันจะเป็นเหตุเป็นผล เพราะรัฐบาลมีเวลาจากวันนี้จนถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือในวันที่อาจจะมีปัญหา หรือไม่มีปัญหา มันเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน เขาจะไปจ่ายอะไร 30 ล้านบาท เป็นไปไม่ได้ ไม่น่าเชื่อ" นายสมศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ของตนดูแล้วไม่ใช่ ส่วนจะน้อยกว่านี้หรือไม่นั้น ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมี เรื่องตัวเงินอย่าเอามาพูดกันให้เกิดความรู้สึกว่าอะไรก็ต้องใช้เงินไปทั้งหมด ถ้าทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองไปหมด คงไม่มีใครทำงาน ยืนยันว่าไม่มี และไม่เชื่อว่ามี

ส่วนพรรคพลังประชาชรัฐ จะมีการเปิดเผยทีมเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคยังมีผู้ที่มีตำแหน่งอยู่ ก็คงต้องทำในตำแหน่งอีก 10 เดือนที่มีอยู่ ต้องเร่งรัดงานออกมา ไม่ใช่ว่าหมดวาระของรัฐบาลแล้วถึงค่อยมาเร่ง ซึ่งจะไม่ทัน และในส่วนของพรรคก็มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่คงจะต้องรับในส่วนนี้ไปอยู่แล้ว

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวขบวนการซื้อ ส.ส.ในสภาฯ ในวงเงินตั้งแต่หัวละ 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มนายกรัฐมนตรีว่า "ไม่รู้ เพราะไม่เคยทำ ไปหาหลักฐานมา ใครจะพูดอะไรก็พูดได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ