เลือกตั้งกทม.: สุชัชวีร์ โชว์วิสัยทัศน์นโยบายสิทธิมนุษยชน ชูกทม.เมืองสวัสดิการ-ดูแลคนไร้บ้าน

ข่าวการเมือง Wednesday May 4, 2022 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเวทีเปิดแนวคิดผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. กับนโยบายด้านสิทธิมนุษยชน หัวข้อ "กรุงเทพฯ เมืองที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" ว่า จากการลงพื้นที่ทั้ง 50 เขต ยอมรับว่า คนกรุงเทพฯ ไม่เท่ากันจริงๆ มีปัญหาในทุกพื้นที่ ตนเองจึงประกาศวิสัยทัศน์ว่า กทม. ต้องเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบของอาเซียน คือ ต้องทำให้ทุกคนเข้าถึงการบริการที่ฟรี ทั่วถึง และเท่าเทียม และที่ต้องทันสมัย เพราะที่ผ่านมาเราเสียโอกาสจากการไม่ได้ใช้เทคโนโลยี เพื่อแก้ปัญหารถติด น้ำท่วม การทุจริตคอร์รัปชั่น ส่วนที่ต้องเป็นต้นแบบของอาเซียน เพราะคนไทยน่ารัก มีศักยภาพ มีทรัพยากรสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ แต่ยังขาดผู้นำที่จะได้ใช้ได้เต็มศักยภาพ

นายสุชัชวีร์ ยืนยันว่า พร้อมให้การสนับสนุนการแสดงสิทธิทางการเมืองภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย และตนเองจะไม่มีเรื่องสองมาตรฐาน จะดูแลการชุมนุมอย่างเท่าเทียมกัน แต่สำคัญที่สุดคือ เรื่องความปลอดภัย ซึ่งสิทธิความปลอดภัยต้องเป็นสิทธิพื้นฐานของคน กทม. ต้องมีการใช้กล้อง CCTV ที่เชื่อมต่อด้วย WiFi ซึ่งจะทำให้การชุมนุม มีความปลอดภัยแน่นอน

สำหรับปัญหาคนไร้บ้าน นายสุชัชวีย์ กล่าวว่า เราต้องคิดว่าคนเท่ากัน คนในเมืองต้องได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมกัน หากเขาต้องการอยู่นอกบ้านเราต้องดูแล และสามารถส่งกลับบ้านได้รับความอบอุ่นได้เราต้องทำ แต่ต้องยอมรับว่า มีคนไร้บ้านจริงๆ ตกงาน ซึ่งเป็นหน้าที่กทม.ต้องมีที่พักพิงและฝึกอาชีพให้ ซึ่งตนเองตั้งใจเป็นผู้ว่าฯ ที่ดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุขที่มีนักจิตบำบัดอย่างทั่วถึง ปัญหาคนไร้บ้านต้องดูแลเยียวยาให้อุ่นใจ คิดว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวคนกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ