เลือกตั้งกทม.: รสนา โชว์วิสัยทัศน์นโยบายสิทธิมนุษยชน ชูหยุดโกงกรุงเทพฯเปลี่ยนแน่

ข่าวการเมือง Wednesday May 4, 2022 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 7 ในนามอิสระ กล่าวในเวทีเปิดแนวคิดผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. กับนโยบายด้านสิทธิมนุษยชน หัวข้อ "กรุงเทพฯ เมืองที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" ว่า การประกาศเจตจำนงค์ที่สำคัญที่สุดของ กทม. คือ ต้องหยุดโกง กรุงเทพฯเปลี่ยนแน่ ถ้าหากหยุดโกงได้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ กทม.ได้ ผู้ว่าฯ กทม.ต้องหยุดโกง แล้วการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้จริงใน กทม.

สำหรับในภาคธุรกิจมีความพยายามให้หน่วยงานประกาศอย่างชัดเจนว่าทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีธรรมาภิบาล ซึ่งกทม.ควรจะตอบรับ และขอประกาศว่า ถ้ามีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะนำเครื่องมือ ACT AI มาใช้ทำฐานข้อมูลสำคัญในการจัดซื้อจัดจ้าง เพราะที่ผ่านมาพบว่า โครงการใหญ่มักจะมีเงินทอน เรียกร้องให้ผู้สมัครทุกคนประกาศเป็นสัญญาประชาคม ต่อหน้าประชาชน และเชื่อว่า เมื่อทำอย่างโปร่งใสจะมีงบประมาณเพียงพอทำโครงการหลากหลายได้

นางสาวรสนา กล่าวว่า หากกทม.มีการประมูลโครงการ จะเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาสังเกตการณ์ ทำให้เกิดความโปร่งใสประชาชนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลได้ และสิ่งสำคัญอีกเรื่อง กทม.มีภาคประชาสังคมที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายประเด็น จึงต้องเปิดพื้นที่ให้คนที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาร่วมพัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ