บุญจง ถอนตัวจากการเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลังถูกสมาชิกต้าน

ข่าวการเมือง Friday May 6, 2022 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ แสดงเจตนาขอถอนตัวจากการเตรียมตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หลังจากย้ายกลับเข้ามาในพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีกระแสโจมตีของสมาชิกพรรค ซึ่งนายบุญจงเห็น ว่าเมื่อสมาชิกยังมีข้อคิดเห็นที่หลากหลาย และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจึงขอถอนตัวไปก่อน

ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และ ส.ส.บุรีรัมย์ จำนวน 9 คน โดยหนึ่งในนั้นมี นายบุญจง ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน แต่ได้ย้ายขั้วไปกับพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และได้ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ก่อนที่มีการเลือกตั้งปี 62 ที่นายบุญจงได้ลงสมัคร ส.ส.นครราชสีมา ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่สอบตก

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังการเปิดตัวนายบุญจงแล้วได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ของแนวร่วมที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยถึงการรับนายบุญจงกลับเข้าพรรค เช่นเดียวกับ ส.ส.เพื่อไทยหลายคนตั้งคำถามถึงผู้บริหารพรรคถึงการวางตัวนายบุญจงในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา อาทิ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด และนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ