เพื่อไทย เย้ยคลังสอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีแค่ปาหี่ ลั่นฝ่ายค้านอภิปรายแน่

ข่าวการเมือง Monday May 9, 2022 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (โครงการท่อส่งน้ำอีอีซี) ว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งเบรกไม่ให้มีการเซ็นสัญญา และกระทรวงการคลังได้ตั้งนายวิจักษณ์ อภิรักษ์นันท์ชัย เป็นประธานสอบการประมูลโครงการดังกล่าว

นายยุทธพงศ์ มองว่า กระทรวงการคลังกำลังเล่นละครตบตาประชาชน กำลังเล่นปาหี่ เป็นมวยล้มต้มคนดู เนื่องจากนายวิจักษณ์ เป็นแค่ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เพราะเรื่องนี้รู้อยู่แล้วว่าประธานคณะกรรมการที่ราชพัสดุ คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายวิจักษณ์ จะกล้าไปตรวจสอบนายสันติหรือ ดังนั้นเรื่องนี้ต้องฟ้องประชาชนและนายกฯ ด้วยให้มาดูว่าเขากำลังเล่นละครตบตาหรือไม่ รวมทั้งให้ พล.ต.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ มือขวาของนายกฯ มาดูด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น

"ท่อส่งน้ำอีอีซี มูลค่า 25,000 ล้านบาท ให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังมาสอบรมช.คลัง ใครจะกล้าสอบ และนายกรัฐมนตรีจะมาเล่นละครตบตาประชาชนหรืออย่างไร นายกฯ ก็หนีไม่พ้น นายสันติ ก็เจอกาหัวไว้เลย พวกผมอภิปรายแน่นอน...ขอฝากไปถึงนายกฯ ให้ เสธ.นิมิตต์ รีบมาจัดการด่วนว่ามีความไม่ชอบมาพากล เสธ.นิมิตติ์ ดูแลฝ่ายพลเรือนไม่ใช่หรือ" นายยุทธพงศ์ กล่าว

ส่วนการนัดหมายรับประทานอาหารเย็นกับกลุ่ม 16 ส.ส. ได้แก่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศก.) นั้น นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เคยนัดหมายรับประทานอาหารเย็นกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดยได้หารือกันว่าในการนัดรับประทานอาหารเย็นครั้งต่อไป จะเชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) มาร่วมด้วย เพื่อหารือถึงเรื่องการบริหารบ้านเมืองที่ล้มเหลวของนายกรัฐมนตรี ที่บริหารมา 8 ปี ทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ ประชาชนอดอยาก ร้านค้าเจ๊งไปตามๆ กัน น้ำมันขึ้นราคา โดยจะเชิญ ร.อ.ธรรมนัส มาร่วมรับประทานอาหาร ในวันที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา 18.00 น. ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ตอบตกลงว่าจะมา 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องสถานที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ