พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว "สุพันธุ์ มงคลสุธี" นั่งแท่นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Monday May 16, 2022 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า พรรคไทยสร้างไทยได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ โดยมีแกนนำพรรค อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย, นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรค และสมาชิกพรรคให้การต้อนรับ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า นายสุพันธุ์ มงคลสุธี เป็นอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่เพิ่งหมดวาระ และได้ดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (APEC Business Advisory Council : ABAC 2022) และประธานกิตติมศักดิ์ ส.อ.ท. โดยจะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค

สำหรับนายสุพันธุ์เป็นผู้ประกอบการ SMEs ตัวเล็กๆ สามารถขยายกิจการและเติบโตจนสามารถนำพาธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นบริษัทมหาชนได้มากถึง 4 บริษัท เป็นคนที่มองอนาคตได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในแง่ของเทคโนโลยีและธุรกิจ เป็นบุคคลที่มีอุดมการณ์ คิดได้และทำเป็น ซึ่งเป็น DNA ที่ตรงกับตนเอง นอกจากจะเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศแล้วยังเป็นที่ยอมรับของนานาชาติด้วย อีกทั้งยังเป็นบุคคลที่สามารถสร้างทุกอย่างให้เติบโตขึ้นมาได้ด้วยฝีมือของตนเอง เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ไกล จะมาเป็นผู้นำให้สามารถฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแท้จริง

ด้านนายสุพันธุ์ กล่าวว่า ทรัพย์สินของคนไทยทั้งประเทศกว่า 77% กระจุกตัวอยู่กับคนรวยที่สุดของไทยที่มีสัดส่วนเพียง 10% ของประชากรทั้งหมด รัฐต้องทำหน้าที่รัฐ ดึงคนไทยขึ้นมา โครงสร้างเศรษฐกิจไทยเหลื่อมล้ำจนต่อเนื่องถ้าปล่อยไปตนสบาย แต่ลูกหลานจะลำบาก ถ้าตนกู้ไม่ต้องใช้อะไรค้ำประกัน แต่คนตัวเล็กกู้ได้น้อย สู้รายใหญ่ไม่ได้ ตนมาจากเอกชน เรารู้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอย่างดี จะถามเรื่องอะไรในสภาอุตสาหกรรม มีคนเก่งๆเยอะ เรารู้ปัญหา รัฐต้องมีงบประมาณ มีนโยบายสนับสนุน ไม่ใช่กำกับดูแล ควบคุม ภาครัฐขาดการเชื่อมต่อภาคเอกชน และเอกชนไม่กล้ามาเล่นการเมือง แต่ตนไม่กลัวเพราะซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด ตนไม่ได้เก่งที่สุด แต่มีพรรคพวกเยอะ เด็กรุ่นใหม่ๆเก่งๆไม่กล้าออกหน้า

"คุณหญิง (สุดารัตน์) บอกว่าเปิดกว้างให้ทุกคนมีโอกาส และที่ผมเลือกมาอยู่พรรคไทยสร้างไทยเพราะได้คุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ ได้คุยเรื่องเป้าหมายอุดมการณ์ ที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ไม่มีประวัติด่างพร้อย และคุณหญิงสุดารัตน์มีเป้าหมายเพื่อคนตัวเล็ก หากคนตัวเล็กอยู่ได้คนตัวใหญ่ก็อยู่ได้ ผมจึงตัดสินในมาอยู่พรรคนี้ที่ให้โอกาส เราจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทั้งหมด ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้โดยรัฐต้องสนับสนุนให้คนตัวเล็กรวยขึ้น และเชื่อว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคยิ่งใหญ่ในอนาคต มีคนเก่งๆเข้ามาพรรคนี้มากที่สุด และพรรคนี้จะก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งช่วยเศรษฐกิจไทย" นายสุพันธุ์ กล่าว

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า เอกชนรู้ปัญหาต่างๆดี บางปัญหาที่เสนอรัฐบาลบางครั้งได้รับการตอบรับ บางครั้งก็ไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้หากคุณหญิงสุดารัตน์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคิดว่าเราสามารถแก้ได้แน่นอน โดยปัญหาเร่งด่วนคือความเหลื่อมล้ำความจน และเหตุผลที่ทำให้ตนร่วมพรรคไทยสร้างไทยเพราะคุณหญิงสุดารัตน์เปิดโอกาสให้ โดยแนวทางพรรคหลีกเลี่ยงความขัดแย้งมุ่งสร้างเศรษฐกิจไทย ดูแลคนตัวเล็กที่เป็นฐานรากให้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็งได้ ซึ่งตรงกับอุดมการณ์ของตนที่ต้องการให้คนตัวเล็กเข้มแข็งขึ้น พรรคนี้เป็นพรรคใหม่ที่เปิดโอกาส เชื่อว่าถ้าทุกคนมาร่วมกันและให้โอกาสกับพรรคเชื่อว่าพรรคนี้จะไม่เป็นพรรคเล็กแน่นอนและจะรวมคนเก่งได้อีกเยอะ

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ระบบเศรษฐกิจไทยเปราะบางในขณะนี้เพราะโครงสร้างวิธีบริหารรัฐบาลไม่ได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน การแก้ปัญหาก็แก้เฉพาะหน้า ตามปัญหาไม่ทัน

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราตั้งใจสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นทางเลือกใหม่เป็นทางรอดประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งดูแลปากท้อง ขจัดการคอรัปชั่น เราต้องการสร้างพรรคเป็นเครื่องมือทำงานให้ดีที่สุด ตนและผู้บริหารจะเป็นสะพานเชื่อมคนเก่งให้มาทำงาน ต้องสร้างประเทศไทยใหม่ จะแบ่งขั้วการเมืองแบบ 15 ปีที่ผ่านมาประเทศไปไม่รอด จึงพยายามหาคนที่มีความสามารถด้านต่างๆมาช่วยกัน และสำหรับตนเป็นภารกิจสุดท้ายในการทำงานการเมืองในการสร้างพรรคให้เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการทำงานให้ประชาชน ถ้าประชาชนเห็นด้วยกับแนวทางพรรคไทยสร้างไทยมุ่งข้ามความขัดแย้งหาแนวทางเดินหน้าประเทศไม่ใช่สร้างความขัดแย้งจนจบด้วยการรัฐประหารอีก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ความเห็นต่างทางการเมืองไม่ได้เป็นเรื่องผิด เราเห็นต่างกันได้ นักการเมืองก็สามารถทำผิดทำพลาดได้ เราต้องยอมรับการติติง แต่ไม่ใช่สร้างวาทกรรม ให้คนมาตีกันแล้วประเทศเดินไปสู่ความสงบไม่ได้ ท้ายที่สุดก็จบที่การรัฐประหารอีก เราไม่ยอมให้วังวนแบบนี้เดินต่อไป เราจึงสร้างพรรคนี้ขึ้นมา เราติดหล่มมา 15 ปีแล้ว ประชาชนต้องเลือกจะอยู่อย่างเดิมของความขัดแย้งหรือเดินหน้าประเทศ คุยกัน เห็นต่างไม่เป็นไร แต่อย่าให้ทหารยึดอำนาจเพราะจะจบแบบเดิม

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจจริง เป็นตัวของตัวเอง ถ้าใครเห็นด้วยก็เลือก ตนจะไม่สร้างวาทกรรมเพิ่มความขัดแย้ง มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ส่วนพรรคจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่งนั้นไม่ได้ตั้งเป้าหมาย แต่จะมุ่งพิสูจน์ตัวเอง ถ้าประชาชนเห็นด้วยก็จะมาสนับสนุนเรา และเราจะเป็นพรรคใหญ่ที่จะเป็นรัฐบาล เราพร้อมเป็นรัฐบาล ถ้าได้เป็นรัฐบาลประเทศนี้เปลี่ยนแน่นอน

"พรรคไทยสร้างไทยมุ่งมั่นเป็นทางเลือกใหม่เป็นทางรอดประเทศ ก็ต้องตั้งเป้าหมายเพื่อเป็นรัฐบาล แต่ไม่ใช่เพื่อพวกเราเอง แต่เพื่อทำตามฝันของแต่ละคน มาทำให้ประเทศ ไม่ได้ทำเพื่อเอาอะไร ดังนั้นเมื่อเสนอตัวเป็นทางรอดประเทศก็พร้อมเสนอตัวให้ประชาชนและเสนอทีมด้วยเพราะไม่มีใครเก่งได้คนเดียว" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ