บิ๊กป้อม ปัด 14 ผู้สมัคร ส.ก.พลังประชารัฐ เบนเข็มหนุน "สกลธี" นั่งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวการเมือง Wednesday May 18, 2022 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฎิเสธว่า ไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่ามีการสั่งการให้ผู้สมัคร ส.ก. พรรคพลังประชารัฐ ไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และมี 14 คน อึดอัดใจจึงหันไปสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล แทน ซึ่งถือว่าสวนทางและหักกับหัวหน้าพรรค โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า ต้องไปถามคนที่ให้ข่าว ตนไม่รู้ ไม่ทราบ

ส่วนแนวทางของพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การที่ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็เพราะต้องการลงแค่ ส.ก.เท่านั้นนั้น และไม่ได้เชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนไหนเป็นพิเศษ แต่เชียร์ทุกคน สนับสนุนทุกคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พร้อมยืนยันว่า ส.ก.ของพรรค พลังประชารัฐพร้อมจะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความเห็นส่วนตัวถึงปัญหาเร่งด่วนของกรุงเทพฯ ที่ต้องแก้ไขว่า ปัญหาการจราจรเป็นเรื่องสำคัญ ต้องจัดการให้ดีขึ้น รวมถึงปัญหาน้ำท่วมขังหลังจากฝนตก ซึ่งต้องเร่งระบายน้ำให้ทัน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งหมดลงพื้นที่มาตลอด เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องพบปะประชาชน พรรคฯ ให้ความสนใจเรื่องปากท้องประชาชน การบริหารจัดการน้ำ ขณะที่รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่พรรคพลังประชารัฐจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า การส่งผู้สมัครไปก็ต้องมีความหวัง ไม่เช่นนั้นก็ไม่ส่ง ทุกพรรคก็ต้องมีความหวัง เป็นเรื่องธรรมดา

สำหรับกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ยอมรับผลการตัดสินของกรรมการบริหารพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่เรื่องของตน เมื่อส่งเรื่องมา ตนก็ส่งให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ