เลือกตั้งกทม.: กทม.สรุปเหตุช่วงเช้าพบฉีกบัตร-ขยำบัตรเลือกตั้ง ใน 3 เขต

ข่าวการเมือง Sunday May 22, 2022 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร (กทม.) สรุปรายงานเหตุการณ์การออกเสียงลงคะแนนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ระหว่างเวลา 08.00 - 10.00 น. ดังนี้

1. เวลา 08.15 น. สำนักงานเขตสวนหลวง รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงอ่อนนุช พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยได้ทำการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร แต่ได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงเรียบร้อยแล้ว

2. เวลา 09.49 น. สำนักงานเขตคลองเตย รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 74 แขวงคลองเตย พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง เมื่อได้รับบัตรเลือกตั้งแล้ว ได้ทำการขยำบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและโยนลงพื้น ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือเรียบร้อยแล้ว

3. เวลา 10.00 น. สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงตลาดน้อย พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยผู้มีสิทธิได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเฉพาะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยให้เหตุผลว่าไม่รู้จะเลือกใคร และกลัวบุคคลอื่นจะนำบัตรเลือกตั้งไปใช้ ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ