นายกฯ เตรียมนำคณะบินร่วมประชุม Nikkei Forum ที่ญี่ปุ่น 26-27 พ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 24, 2022 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ประกอบด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก และเป็นการเข้าร่วมการประชุมฯ ในรอบ 9 ปีของนายกรัฐมนตรีของไทยที่ญี่ปุ่น

ในการประชุมฯ ครั้งนี้ จะมีผู้แทนระดับสูงของประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย อาทิ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม และอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย (ดร. มหาธีร์ โมฮัมหมัด) เป็นต้น

โดยนายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ในการแสดงวิสัยทัศน์ของไทยในการรับมือกับความท้าทายและความชะงักงันของภูมิภาคเอเชีย และไทย และการก้าวข้ามสถานการณ์ความท้าทายเหล่านี้ โดยทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เพื่อภูมิภาคเอเชียที่จะยังคงเข้มแข็งต่อไป

นอกจากนี้ ในการเยือนประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ นายรัฐมนตรียังจะได้พบหารือกับนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเยือนไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ