สุชาติ มองผลเลือกตั้งกทม.ไม่สะท้อนเลือกตั้งใหญ่ มั่นใจเสียงรัฐบาลยังแน่น

ข่าวการเมือง Tuesday May 24, 2022 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ว่า การเลือกตั้ง กทม.จะวัด ส.ส.ทั่วประเทศไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าการเลือกตั้งกทม.ไม่ได้ เป็นเรื่องแลนด์สไลด์ใดๆ เมื่อเทียบการเลือกตั้ง กทม. 33 เขต ยังไม่ถึง 10% ของ 400 เขตทั่วประเทศ

นายสุชาติ แสดงความยินดีสำหรับผู้ที่ชนะ ขอให้ทำงานเพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง และประชาชน โดยเมื่อได้รับเลือกไปแล้ว ขอให้ทำตามที่ได้หาเสียงไว้ ขณะที่การเลือกตั้ง ส.ส ที่จะเกิดขึ้นในระยะ 1 ปีนี้ พรรคพลังประชารัฐก็ต้องทำการบ้าน และยังเชื่อมั่นศักยภาพส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ไม่ประมาท และส.ส.ในพรรคก็ต้องดูแลพื้นที่ของตัวเอง

"ในส่วนพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ก.เพียง 2 ที่นั่ง ซึ่งในส่วนของพรรคอื่นที่ส่ง ส.ก. ก็ไม่มีพรรคใดที่ได้ที่นั่งเกิน 50% ซึ่งบริบทการเมืองท้องถิ่น กับทั่วไปต่างกัน อย่าไปคิดว่าจะเป็นเรื่องแลนด์สไลด์ใหญ่โต การเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รู้ว่าใครเป็นใคร" นายสุชาติ ระบุ

นายสุชาติ ย้ำว่า การเลือกตั้งใหญ่อยู่ที่ประชาชนทั้งประเทศจะตัดสินใจว่าประเทศชาติจะเดินไปทางไหน ซึ่งตนยังเชื่อว่า ภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังดีกว่าหลายคน ภาพลักษณ์ที่ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานไม่มีด่างพร้อย อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้าง เป็นธรรมดา และโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี เจอวิกฤตซ้อนวิกฤต ต้องมองให้เป็นกลางด้วย

ส่วนกรณีที่นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยังไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคเล็กนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่คนรู้จักกันจะไปกินข้าวด้วยกัน ซึ่งส่วนตัวไม่สามารถไปห้ามใครได้ แต่เชื่อว่าไม่มีอะไร พร้อมยืนยันว่า พรรคเล็กยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่วันแรกที่โหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และวันนี้มีความเชื่อมั่นว่าพรรคเล็กและเสียงในรัฐบาลยังคงแน่น รัฐบาลยังไม่มีอะไรที่ผิดพลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ