พรรคเล็ก นัดกินข้าวหารือทิศทางการเมือง 26-27 พ.ค. จ่อรวมพรรคเศรษฐกิจไทย

ข่าวการเมือง Wednesday May 25, 2022 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า กลุ่มพรรคเล็กประมาณ 20 คน จะนัดรับประทานอาหารกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ในวันที่ 26 หรือ 27 พ.ค.นี้ โดยจะหารือทั้งสถานการณ์การเมือง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทิศทางการเมืองของพรรคเล็กหลังจากนี้

ส่วนการไปรับประทานอาหารกับพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ผ่านมาได้หารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคเพื่อไทยให้ข้อมูลว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจมี 4 ประเด็น ซึ่งพรรคเล็กมีข้อมูลระดับหนึ่ง จึงต้องคุยกันว่าจะพิจารณาอย่างไรในการร่วมอภิปรายหรือไม่

สำหรับทิศทางการเมืองของพรรคเล็กหลังจากนี้ นายพีระวิทย์ กล่าวว่า เป็นไปได้ที่พรรคเล็กอาจไปรวมพรรคอื่น จุดหลักอาจเป็นพรรคของร.อ.ธรรมนัส เพราะมีความสนิทสนมกัน ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคเล็กได้รับการทาบทามให้ไปอยู่กับร.อ.ธรรมนัสมานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ถือเป็นเอกสิทธิแต่ละพรรคในการตัดสินใจ โดยในส่วนพรรคไทรักธรรมคงต้องพิจารณาหลายปัจจัย โดยเฉพาะการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ แม้ร่างพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ให้ใช้ 100 หาร แต่อาจพลิกไปใช้ 500 หารได้ หากเป็น 100 คนหาร ต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่

"ขณะนี้ทราบดีว่า บรรดาบิ๊กๆ ชิงดีชิงเด่นเรื่องหาร 100 หาร 500 เหมือนกัน สงครามยังไม่จบ อะไรก็เกิดขึ้นได้" นายพีระวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ