แกนนำกลุ่ม 16 ส่งสัญญาณพร้อมโหวตคว่ำงบปี 66 หากพบทุจริต ไม่ยึดมติพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday May 25, 2022 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำส.ส.กลุ่ม 16 เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้ประสานงานพรรคเล็ก ได้มาพบปะพูดคุยกับ ส.ส.กลุ่ม 16 เพื่อหาข้อมูลและสอบถามท่าทีของกลุ่ม 16 การทำงานการเมืองในสภาฯ เนื่องจากจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ

"จะดูตั้งแต่การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ หากมีทุจริตหรือเห็นว่าไม่โปร่งใสก็คงไม่เอาด้วย และพร้อมจะคว่ำร่างพ.ร.บ.งบประมาณ เชื่อว่าประชาชนเข้าใจ เท่าที่ดูขณะนี้ก็เห็นว่าโครงการการประมูลท่อส่งน้ำอีอีซีมีเงื่อนงำ แต่ถ้าชี้แจงได้ก็พร้อมผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ส่วนตัวผมจะลงมติตามความเหมาะสม ไม่ยึดตามมติของพรรคพลังประชารัฐ เพราะบทลงโทษตัดสิทธิการใช้ชื่อพรรคใช้ตราสัญลักษณ์พรรค" นายพิเชษฐ กล่าว

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังมีเวลา ทราบว่าฝ่ายค้านยังไม่ยื่นในตอนนี้ และกว่าจะอภิปรายได้น่าจะประมาณเดือนสิงหาคม ทางกลุ่มจึงยังไม่มีข้อสรุปเรื่องนี้

เมื่อถามว่าจะเข้าร่วมกระบวนการล้มรัฐบาลหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า น่าสนใจ ต้องดูว่าล้มแบบไหน ทั้งหมดอยู่ที่ว่ารัฐบาลยังอยู่ในการต่อสู้ ป้องกันการทุจริตหรือไม่ เพราะทางกลุ่มชัดเจนคือต่อต้านการทุจริต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เป็นห่วงกฎหมายลูกและเพื่อนส.สที่อยู่พรรคเล็กที่จะไม่มีโอกาสได้กลับเข้ามาในสภาฯ หากการคำนวณส.ส.หารด้วย 100 ซึ่งความชัดเจนตรงนี้อยู่ที่วาระ 2 และ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ