เพื่อไทยย้ำเลือกตั้งใหญ่ไม่กระทบ ส.ส.งูเห่า ยืนยันจัดผู้สมัครใหม่แทนแล้ว

ข่าวการเมือง Sunday June 5, 2022 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อม นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เพื่อทำกิจกรรมพบปะประชาชนและเยี่ยมชมปราสาทศีขรภูมิ ภายใต้กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย เพื่อชาวนาไทย จ.สุรินทร์

ภายหลังลงพื้นที่ นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดกิจกรรมครอบครัวพรรคเพื่อไทย ที่ จ.สุรินทร์ เป็นการเช็คเสียง ส.ส.ในพื้นที่ก่อนการเลือกตั้งที่เกิดงูเห่าของพรรคเพื่อไทยปรากฏตัวหรือไม่ว่า ไม่ต้องเช็คเสียง เพราะเสียงที่เป็นงูเห่าก็ชัดเจนอยู่แล้วพรรคเพื่อไทยเพียงทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อให้พี่น้อง จ.สุรินทร์มีความมั่นใจว่าอยู่กับพรรคเพื่อไทยจะออกจากวิกฤตได้

ส่วนการลงพื้นที่อีสานใต้ของพรรคเพื่อไทย จะเป็นการทวงคืนและยึด ส.ส.อีสานใต้มาเป็นของพรรคทั้งหมดหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมียุทธศาสตร์เรื่องแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดินอยู่แล้ว โดยยอมรับว่าอีสานใต้เป็นพื้นที่ที่การแข่งขันกันสูงมาก ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงต้องมีโอกาสในการเสนอตัวเลือกให้กับประชาชนด้วย

เมื่อถามว่า กังวลกรณี 7 ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยที่โหวตสวนมติพรรคในการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หรือไม่ ซึ่งถูกพรรคร่วมรัฐบาลได้ดูดเสียงไปแล้ว นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะทราบมานานแล้ว พรรคก็ได้มีการเตรียมการและเตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแทน 7 ส.ส.งูเห่าไว้แล้ว ยืนยันไม่กระทบต่อการเลือกตั้งใหญ่ โดย ส.ส.ศรีสะเกษ 3 คนที่เป็นงูเห่าจะย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยแน่นอน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ 3 คนที่เปิดออกมาแล้วจะพบว่าพรรคเพื่อไทยมีของดีกว่าแน่นอน

"เรามองเป็นมุมบวกด้วย จากการที่ ส.ส.หลายคนย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยจะอธิบายกับพี่น้องประชาชนไม่ได้ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย ทำไมเขาถึงทรยศพรรคเพื่อไทย ในขณะที่พรรคเพื่อไทยกำลังเป็นความหวังของประชาชน และกระแสพรรคเพื่อไทยกำลังจะขึ้นมาเพื่อต้องการเข้ามาแก้ปัญหา ผมมองมุมบวกจะเป็นแรงสนับสนุนให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยมากขึ้น" นพ.ชลน่าน กล่าว

ถามย้ำว่า พรรคจะต้องลงมติขับ 7 ส.ส.งูเห่าพ้นพรรคเพื่อไทยหรือไม่ที่กระทำการขัดต่อมติพรรค นพ.ชลน่าน ระบุว่า มีขั้นตอนการดำเนินการตามคณะกรรมการจริยธรรมและวินัยของพรรคอยู่แล้วที่จัทพหน้าที่ตรวจสอบพฤติการณ์และพฤติกรรมตามข้อบังคับถึงมาตรการลงโทษจะเป็นอย่างไร

ต่อข้อคำถามว่าพรรคเพื่อไทยจะไปจัดกิจกรรมครอบครัวพรรคเพื่อไทยที่ จ.บุรีรัมย์หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคต้องการไปจัดกิจกรรมทุกที่ แต่ความหนักเบาของกิจกรรมเป็นจังหวะไป ยืนยันจะทำกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยทุกพื้นที่อยู่แล้ว ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยก็ยังมั่นใจด้วยว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ ส.ส.สุรินทร์ ยกจังหวัด หลังจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดได้เพียง 5 ส.ส.จาก 7 เขตเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ