ไพบูลย์ ปฏิเสธข่าว "บิ๊กป้อม" ทิ้งเก้าอี้ เชื่อปล่อยข่าวหวังสร้างความเสียหาย

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2022 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในเดือนส.ค.ว่า เป็นเพียงกระแสข่าวโคมลอยที่บิดเบือน มุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน โดยยืนยันว่าไม่มีความจริงแต่อย่างใด เพราะในความจริงแล้ว พล.อ.ประวิตร ได้เคยกล่าวไว้กับทั้งสื่อมวลชนและกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า จะดูแลพรรคเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตลอดไป ซึ่งก็ได้สร้างความมั่นใจ เชื่อมั่น และความสบายใจให้กับกรรมการบริหาร และ ส.ส.ทุกคน

นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะต้องมีการตรวจสอบว่าสมาชิกพรรคคนใดที่ไปปล่อยข่าวดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายกับพรรค ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นสมาชิกพรรคที่เพิ่งเข้ามาสมัครใหม่ หลังจากในอดีตเคยลาออกไปแล้วจะไปจัดตั้งพรรคขึ้นใหม่ ซึ่งในช่วงนั้นก็ได้ปล่อยข่าวในลักษณะนี้ เพื่อทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคพลังประชารัฐ และเพื่อประโยชน์ของตัวเองรวมถึงพรรคพวก แต่เนื่องจากในขณะนั้นยังไม่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จึงยังไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐที่จะตรวจสอบได้

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ปฏิเสธตอบคำถามถึงเรื่องดังกล่าว ได้เพียงแต่นิ่ง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ตอบเพียงว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามคนปล่อยข่าวเอง

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงกระแสข่าวดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งหากจะมีการปรับเปลี่ยน กรรมการบริหารพรรคก็จะต้องมีการพูดคุยกันก่อน

นายชัยวุฒิ เชื่อว่า กระแสข่าวดังกล่าวจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร เพราะจากการทำงานภายในพรรคขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหา เห็นได้จากการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566

ส่วนหากพล.อ.กประยุทธ์ จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้กระแสความนิยมพรรคดีขึ้นหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า ยังไม่ทราบ และยังไม่ขอพูดถึงเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ