(เพิ่มเติม) "มิ่งขวัญ" ตั้ง พรรคโอกาสไทย ประกาศตัวพร้อมเป็นแคนดิเดทนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday June 8, 2022 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และอดีต รมว.พาณิชย์ เปิดแถลงจุดยืนทางการเมืองหลังลาออกจากการเป็น ส.ส. ว่าเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ พรรคโอกาสไทย หมายถึง เป็นโอกาสของคนไทยทุกคน โดยมีจุดยืนเป็นประชาธิปไตย โดยตนจะเป็นหัวหน้าพรรค และเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค

สำหรับสัญลักษณ์ของพรรคโอกาสไทย มีทั้งหมด 2 สี คือ สีเขียวสด แสดงถึงการเกษตร ซึ่งเป็นศักยภาพพื้นฐานของคนไทย และสีชมพูสด แสดงถึงความทันสมัย คนรุ่นใหม่ และเจนเนอเรชันที่แตกต่าง

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ขณะนี้มีบุคคลที่สนใจตอบรับเข้าร่วมพรรคในระดับหนึ่งแล้ว โดยมีทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ ซึ่งหลายคนอาจเป็นหน้าใหม่ พร้อมเชิญชวนผู้ที่มีอุดมการณ์ทิศทางเดียวกันมาร่วมงานกับพรรค และขอให้ติดตามการแถลงในครั้งต่อๆ ไป

"ขอเรียกการแถลงครั้งนี้ว่า EP.1 ครั้งหน้า EP.2 จะเห็นคนมานั่งแถลงอยู่เยอะกว่านี้ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ทิ้งช่วงนานแน่นอน ทั้งนี้ อย่าพาดหัวให้ผมทะเลาะกับใคร ประคับประคองผมหน่อย ขอยืนยันว่าตลอดชีวิตที่ทำงานไม่มีจุดด่างพร้อย โปร่งใส ให้ผมได้ตั้งพรรคใหม่" นายมิ่งขวัญ กล่าว

ทั้งนี้ พรรคมีจุดยืนที่จะดำเนินการเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมเป็นหลัก โดยมีแคมเปญที่จะดำเนินการคร่าวๆ เกี่ยวข้องกับเรื่องพลังงาน ทั้งราคาน้ำมัน ค่าแก๊ส และค่าไฟ ซึ่งตนจะพยายามดำเนินการเพื่อชดเชยค่าครองชีพ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะเข้าร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ขอย้ำว่าที่ผ่านมาที่หายไป 2-3 เดือนได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งก็บอกทุกคนแล้วว่าจะทำพรรคการเมือง

"ขณะนี้ยังไม่ร่วมกับพรรคไหน เนื่องจากมีเจตนารมย์ยังไม่ตรงกัน ขอบอกว่าครั้งนี้ผมเตรียมตัวมาดี และได้ทำมาหลายอย่างแล้ว แต่ถ้าประชาชนไม่ให้โอกาส ผมก็ไม่มีโอกาสมาทำงาน" นายมิ่งขวัญ กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มาร่วมงานแถลงเปิดตัวพรรคของนายมิ่งขวัญในวันนี้ โดยระบุว่า ครั้งนี้มาร่วมฟังจุดยืนของพรรค โดยไม่เกี่ยวกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ซึ่งเป็นบิดาแต่อย่างใด แต่คาดไม่เกิน 1-2 เดือนจะตัดสินใจว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวยังไม่ได้คิดอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ