พปช.เล็งเชิญ "สดศรี" เป็นพยานฝ่าย "ยงยุทธ"คดีใบแดงหากศาลรับฟ้อง

ข่าวการเมือง Thursday March 20, 2008 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่พรรคพลังประชาชนจะเชิญนางสดศรี สัตยธรรมกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้มาเป็นพยานในฝ่ายของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ที่ถูก กกต.ยื่นฟ้องให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากนางสดศรี เป็น 1 ใน กกต.เสียงข้างน้อย ที่ลงมติไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งเพื่อเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายยงยุทธ 
พ.ต.ท.กานต์ กล่าวว่า พรรคพลังประชาชนไม่เคยยอมรับมติดังกล่าวของ กกต. เนื่องจากมองว่าเป็นการดำเนินงานอย่าง 2 มาตรฐาน โดยตั้งข้อสังเกตไว้ 3 ประการ คือ กกต.เลี่ยงสอบพยานปากสุดท้ายตามคำร้องของนายยงยุทธ
และเห็นว่า พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธุ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ที่เป็นคณะกรรมการสอบทุจริตคดีเลือกตั้งที่ จ.เชียงราย มีความสนิทสนมกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพรรคพลังประชาชน และสุดท้ายคือ กกต.ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลในวีซีดีที่เป็นหลักฐานสำคัญของคดีนี้
ด้านนายถวิล อินทรักษา ทีมกฎหมายที่ได้รับอำนาจจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีความมั่นใจต่อคดีที่ กกต.ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งเห็นว่าสำนวนมีความสมบูรณ์ เพราะ กกต.ได้ลงมติด้วยเสียงข้างมากไว้แล้ว และยืนยันว่าไม่มีกระแสกดดันจากการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ