นายกฯ ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุมหวั่นเสียอนาคต ยันจนท.ต้องยึดกม.บ้านเมือง

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2022 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่เริ่มออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ ว่า ต้องดูว่าการชุมนุมทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ วันนี้ทุกคนต้องการประชาธิปไตย รัฐบาลก็ไม่ได้ขัดขวาง การนัดชุมนุมต้องมีการขออนุญาต และไม่ใช่ความรุนแรง ซึ่งต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความเสี่ยงอยู่ทุกวัน ซึ่งหากไม่มีการใช้ความรุนแรง ก็คงไม่ต้องปฏิบัติอะไร แต่หากถูกใช้ความรุนแรงก่อน เจ้าหน้าที่ก็มีสิทธิในการบังคับใช้กฎหมายและป้องกันตัว จึงฝากขอให้ช่วยเตือนบุตรหลานด้วย

"ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงออก เพียงแต่ขอให้เคารพกฎหมายด้วย ไม่อยากให้มีคดีความในวันข้างหน้า เพราะจะเสียอนาคต ไม่ได้ขู่ เพราะนี่คือกฎหมาย ต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เป็นเวลาที่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา เรื่องอื่นเอาไว้ก่อนได้หรือไม่" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการชุมนุมเคยยุติไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่เหตุใดจึงกลับมาชุมนุมกันอีกนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะไปวิเคราะห์ ตนคงไม่ต้องไปสั่งการอะไรมาก

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงการไปออกงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการออกงานร่วมกันทั้ง 3 ป. ได้ทำให้มีกำลังใจในการทำงานร่วมกันต่อใช่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า "ก็ร่วมมาตลอด ทั้งวันนี้ และวันหน้า"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ