พปชร.ปล่อยฟรีโหวตสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์มั่นใจกระแสดีทุกพื้นที่

ข่าวการเมือง Monday July 4, 2022 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อาจโหวตสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ให้การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ใช้วิธีหาร 500 ว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ระบุไว้ว่าขึ้นอยู่กับ ส.ส. โดยไม่ได้มองว่าการโหวตแบบใดจะเป็นประโยชน์ต่อพรรคพลังประชารัฐมากกว่ากัน ขึ้นอยู่กับว่า ส.ส.พร้อมแบบไหน พรรคก็พร้อมแบบนั้น และในส่วนตัวมองว่าจะเป็นแบบใดก็ได้ ไม่มีปัญหา

"ไม่ได้มองว่าการใช้สูตรคำนวน หารด้วย 100 หรือหารด้วย 500 จะทำให้เกิดความได้เปรียบ-เสียเปรียบ ซึ่งแล้วแต่จะคิด เพราะการเลือกตั้งอยู่ที่ประชาชน" เลขาธิการ พปชร.ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสความนิยมในตัวนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หรือกระแส "ชัชชาติฟีเว่อร์" เป็นเหุตให้หัวหน้าพรรค พปชร. ต้องลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียงด้วยตัวเองหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวว่า สื่อตีข่าวไปเอง ทั้งนี้เชื่อว่ากระแสพรรคพลังประชารัฐยังดีมากในทุกพื้นที่

ส่วนการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายด้วยนั้น นายสันติ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ และไม่รู้สึกกังวลกับที่ฝ่ายค้านประกาศกลยุทธ์เด็ดหัวรัฐมนตรี โดยเห็นว่าต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ส่วนความคืบหน้าการจัดโรดโชว์ของพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 10 ก.ค. ที่ชลบุรีนั้น เลขาธิการ พปชร. กล่าวว่า ช่วงนี้ยังมีภารกิจประชุมที่รัฐสภา ต้องรอให้เรื่องต่างๆ เบาลงก่อน ซึ่งในการลงพื้นที่หากจังหวัดไหนและภาคไหนพร้อม ก็จะเริ่มทำทันที โดย พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้กล่าวแล้วว่าถ้าไม่ติดภารกิจ ก็จะไปร่วมเกือบทุกงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ