สอท.ยันมียุทธศาสตร์โกยเก้าอี้ ส.ส.เข้าสภา ไม่หวั่นสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Sunday July 10, 2022 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงสูตรคำนวณหา ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ หารด้วย 500 ว่า มีหลายมุมมอง ทั้งทางกฎหมาย ทางการเมือง ซึ่งพรรคฯ เตรียมพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะหารด้วย 100 หรือ 500 เพราะมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน เพื่อรองรับวิธีการคำนวณทั้งสองแบบไว้ตั้งแต่ต้น

"เรามียุทธศาสตร์ทั้งพื้นที่เขต และพยายามให้ได้คะแนนที่จะส่งผลต่อปาร์ตี้ลิสต์ ดังนั้นตัวหารจะเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ยุทธศาสตร์เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเรา" นายอุตตม กล่าว

หัวหน้าพรรค สอท.กล่าวว่า พรรคฯ จะเดินตามยุทธศาสตร์สู่สนามเลือกตั้งตามที่กำหนดไว้ ให้ความสำคัญกับงานในพื้นที่ โดยส่งผู้สมัครในทุกพื้นที่ หวังผลในเรื่องของเขต ขณะเดียวกันเรื่องของกระแสที่จะส่งผลต่อระบบปาร์ตี้ลิสต์ เรามีบุคลากร มีนโยบายที่สามารถตอบโจทย์ให้ประชาชนได้ เราเร่งเครื่องทั้งสองส่วนให้เป็นที่สนใจของผู้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าพรรคฯ สามารถอาสามาทำงานในภาวะวิกฤตินี้ได้แค่ไหน ซึ่งจะส่งผลในเรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ขณะที่แคนดิเดตนายกฯ ยังยืนยันว่าเป็นนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ส่วนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่นั้นก็อยู่ที่ช่วงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ