ครม.พิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน/เตรียมพร้อมชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Tuesday July 12, 2022 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยที่ประชุมครม.จะพิจารณาอนุมัติให้ขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกเขตพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.65 ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.ชุดใหญ่)

ตลอดจนติดตามข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี ถึงแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่สายพันธุ์ BA.4/BA.5 ที่คาดว่าประชาชนจะมีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากสัปดาห์นี้มีวันหยุดยาวในวันสำคัญทางศาสนา

นอกจากนี้ต้องติดตามว่า จะมีการหารือถึงความพร้อมในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าอย่างไร

สำหรับวาระที่น่าสนใจ ได้แก่

  • กระทรวงมหาดไทย เสนอขอความเห็นชอบการกู้เงินในประเทศเพื่อเป็นเงินลงทุน สำหรับการลงทุนในแผนงานระยะยาวใหม่ ปี 2565 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)
  • กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าปรับปรุงซ่อมแชมอาคารเรียน อาคารประกอบ และสิ่งก่อสร้างอื่นให้กับโรงเรียนที่ประสบภัยธรรมชาติ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)
  • กระทรวงการต่างประเทศ เสนอร่างปฏิญญาระดับรัฐมนตรีของการประชุมเวทีหารือทางการเมืองระดับสูงว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน ประจำปี ค.ศ. 2022
  • กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เสนอขออนุมัติเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ รายการค่าควบคุมงานก่อสร้าง อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เสนอหลักการในการปรับปรุงพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
  • ร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงมหาดไทย เรื่อง กำหนดจำนวนคนต่างด้าว ซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ. ....
  • สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน เสนอการขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม ตามภารกิจของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ตามร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง หลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรมเป็นพิเศษตามประมวลกฎหมายที่ดิน สำหรับกรณีการโอนและการจำนองอสังหาริมทรัพย์ในภารกิจของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ตามหลักเกณฑ์ที่ ครม.กำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ