เพื่อไทย แจงเหตุส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมืองแทน เก่ง การุณ

ข่าวการเมือง Tuesday July 12, 2022 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมืองคนใหม่แทนนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ นั้น พรรคฯ ได้พิจารณาจากหลายปัจจัย ได้แก่ 1.พฤติกรรมของนายการุณ ซึ่งเป็น ส.ส.เดิมของพรรคกว่าครึ่งปีที่ผ่านมาไม่ได้เข้าร่วมประชุม หรือร่วมกิจกรรมใดของพรรคเพื่อไทยเลย และ 2.มีพฤติกรรมเป็นที่ประจักษ์ว่าไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองพรรคอื่น โดยมีหลักฐานยืนยัน พรรคฯจึงมีความจำเป็นต้องสรรหาตัวแทนคนใหม่

"เราได้ดำเนินการทุกอย่างตามหลักการและหลักเกณฑ์ โดยไม่ได้มีอคติหรือตั้งธงกับบุคคลใด แต่เราพิจารณาคัดเลือกผู้แทนของพรรคเพื่อไทยอย่างรอบคอบ และมีหลักฐานประกอบ ซึ่งการดำเนินของพรรคสามารถชี้แจงตอบข้อสงสัยให้กับสมาชิก และประชาชนทุกคนที่ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้แน่นอน" นายประเสริฐ กล่าว

ด้านนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังพรรคเพื่อไทยไม่ได้ประกาศให้เป็นตัวแทนผู้สมัคร สส.เขตดอนเมือง เมื่อวันที่ 11 ก.ค. โดยมีเนื้อหาบางส่วนระบุว่า การเปิดตัวก่อน 21 เขตใน 33 เขต อย่างที่รู้กันว่าไม่ใช่ตน ก่อนหน้านี้คณะกรรมการพื้นที่กรุงเทพของพรรคก็ไม่เคยเรียกไปพูดคุยหรือสอบถามอะไรเลย แต่เปิดตัวทั้งที่ตนยังมีตำแหน่งเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง

ขอชี้แจงตรงไปตรงมากับประชาชนว่า ตนยังเป็น ส.ส.เขตดอนเมือง สังกัดพรรคเพื่อไทย และยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ยังคงทำหน้าที่ในรัฐสภาในฐานะตัวแทนของคนดอนเมืองที่สังกัดพรรคเพื่อไทยอยู่ ไม่เคยโหวตสวน ไม่เคยรับกล้วย หรือยกมือให้กับเผด็จการหน้าไหน

ตนน้อมรับคำตัดสินของผู้บริหารพรรคเพื่อไทยที่ไม่ให้ไปต่อ แต่ขอยืนยันกับคนดอนเมืองว่าจะขอยืนหยัด เคียงข้างประชาชน และจะอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยตลอดไป

พรรคการเมืองก็ต้องเป็นสถาบันทางการเมืองที่เป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน สนับสนุนคนทำงานให้ได้ทำงาน ไม่ใช่ทำตามคำสั่งคนเพียงไม่กี่คน ที่บัญชาการอยู่ในห้องแอร์ แล้วปล่อยให้ ส.ส.พื้นที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อแลกมาซึ่งคะแนนเสียงเพียงลำพัง ขณะที่รอเพียงรับตำแหน่งทางการเมืองหรือเป็นรัฐมนตรี ใครที่ขัดหูขัดตาก็ใช้วิธีเมินพวกเขา กดดัน ไม่เชิญประชุม ไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค

"ผมไม่ได้ต้องการจะโจมตีพรรคเพื่อไทย และผมยังคงศรัทธาในอุดมการณ์ของพรรค และพี่น้องโดยเฉพาะ ส.ส.เขต ที่ลงพื้นที่กันอย่างหนัก เพื่อรับใช้ประชาชนในทุกปัญหา รวมถึงในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด แต่ตัวผมไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคน ที่ไม่มีมารยาททางการเมืองครับ" นายการุณ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ