ธรรมนัส ประกาศจุดยืนถอนตัวร่วมรัฐบาล เดินหน้าเป็นฝ่ายค้านเต็มตัว

ข่าวการเมือง Wednesday July 13, 2022 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศจุดยืนถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลผ่านรายการโทรทัศน์ โดยระบุว่า ภายหลังพรรคเศรษฐกิจไทยแพ้การเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปางเขต 4 จากการลงพื้นที่ทราบว่า ประชาชนไม่ค่อยสบายใจในเรื่องความไม่ชัดเจนกับพรรคเศรษฐกิจไทย

"ชาวบ้านในภาคเหนือตอนบน ตั้งแต่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน รวมถึงลำปาง ชัดเจนไม่เอารัฐบาล" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมามีจุดยืนชัดเจนว่าอยู่ข้างประชาชน แต่ประชาชนไม่เข้าใจหรอก เพราะยังเห็นการโหวตงบประมาณ 2566 อยู่ ดังนั้น ต้องประกาศชัดเจนว่า เราควรจะกลับมาทำหน้าที่การเป็นฝ่ายนิติบัญญัติให้ชัดเจนไปเลย

"ในยุคนี้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ไม่ชัดเจน กลับกลายเป็นกลุ่มเดียวกัน ยกเว้นฝ่ายค้านที่แสดงตัวออกมาชัดเจนเท่านั้น ดังนั้น พรรคเศรษฐกิจไทยควรแสดงจุดยืนให้ชัดเจนไปเลยว่า เราควรจะทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติให้มันเต็ม 100% ไปเลย ให้ชัดเจนไปเลย" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ล่าสุดนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายไผ่ ลิกค์ ได้ลาออกจากวิปรัฐบาล ดังนั้นเมื่อออกมาแล้วก็ควรให้ชัดเจน โดยในวันที่ 15 ก.ค.นี้จะเดินทางเข้ากทม. และจะมีการนัดพูดคุยกับหลายฝ่าย รวมทั้งจะเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อกราบลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

"โดยมารยาททางการเมือง ณ เวลานี้ ผู้นำฝ่ายค้านยังไม่ได้คุยกับเรา ถามว่าเราอยู่กับฝ่ายค้าน 100% หรือยัง ก็ยัง มันเป็น process ต่อไปที่เราต้องไปคุยต่อ"

สำหรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น เมื่อได้ประกาศว่าทำหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบนิติบัญญัติชัดเจน ก็คงจะต้องทำงานเป็นทิศทางเดียวกันกับฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ