ฝ่ายค้าน เผยเตรียมขุนพลซักฟอกเต็มอัตราศึก มั่นใจล้มรัฐบาลได้

ข่าวการเมือง Thursday July 14, 2022 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านมีความพร้อมที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสัปดาห์หน้า โดยจัดเตรียมขุมกำลังไว้อย่างเต็มอัตราศึก แบ่งงานแบ่งหน้าที่กันเรียบร้อยแล้ว ทั้งทีมอภิปราย ทีมตอบโต้ โดยมีความคาดหวังว่าจะล้มรัฐบาลได้ แต่ถ้าเสียงในสภาแพ้ก็คาดว่าในการเลือกตั้งคราวต่อไป ประชาชนจะไม่สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน

"ข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ประเด็นหลักจะอภิปรายเรื่องการทุจริต และบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพ ทำประเทศเสียหาย ในวันที่ 18 ก.ค.พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดลำดับตัวผู้อภิปราย และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ส่วนข้อมูลอภิปรายก็จบหมดทุกพรรคแล้ว" นายประเสริฐ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ตัดสินใจถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลจะมาร่วมทำงานร่วมกับฝ่ายค้านนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการพูดคุยเป็นทางการ และยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แต่เข้าใจว่า ร.อ.ธรรมนัส อยากกำหนดบทบาทของเขาให้ชัดเจน ซึ่งจะไปในทางไหน เขายังไม่ส่งสัญญาณใดๆ มา แต่เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้ เขาไม่โหวตให้รัฐบาลแน่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ