สภาพัฒน์ เสนอครม.ใช้เงินกู้ซื้อยาฟาวิพิราเวียร์-ATK/ขสมก.ขอกู้เงินเสริมสภาพคล่อง

ข่าวการเมือง Monday July 18, 2022 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคระรัฐมนตรี (ครม.) ที่เลื่อนเร็วขึ้นจากปกติทุกวันอังคาร เพื่อหลีกทางให้กับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 19-22 ก.ค.65

สำหรับวาระการประชุมครม.ที่น่าสนใจ ได้แก่

  • สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เสนอขออนุมัติโครงการใช้เงินตาม พ.ร.ก.เงินกู้เพิ่มเติม 5 แสนล้านบาท ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อซื้อยาฟาวิพิราเวียร์และชุดตรวจ ATK วงเงิน 3,995 ล้านบาท
  • กระทรวงคมนาคม เสนอขออนุมัติกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการขอ และการออกใบอนุญาตขับรถยนต์ หรือให้ผู้อื่นขับรถยนต์ที่มีไว้เพื่อขายหรือเพื่อซ่อม และกำหนดแบบใบอนุญาต สมุดคู่มือประจำรถ และลักษณะเครื่องหมายพิเศษ พ.ศ....
  • กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขออนุมัติดำเนินโครงการบริหารจัดการท่าเทียบเรือสาธารณะเพื่อขนถ่ายสินค้าทั่วไป
  • กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เสนอขอความเห็นชอบในการจัดทำความตกลงระหว่างสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติแห่งประเทศไทย กับคณะกรรมาธิการกำกับดูแลนิวเคลียร์แห่งสหรัฐอเมริกา เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อสนเทศทางวิชาการและความร่วมมือด้านความปลอดภัยทางนิวเคลียร์
  • กระทรวงการพัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสตรี (ASEAN Ministerial Meeting on Women-AMMW)

นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุม จะมีการหารือเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ พร้อมหารือสถานการณ์โรคโควิด-19 หลังมีแนวโน้มการระบาดมากขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ