ก้าวไกล แย้มให้ติดตามบิ๊กเซอร์ไพรส์ในการอภิปรายฯ 1-2 วันนี้

ข่าวการเมือง Thursday July 21, 2022 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล คาดว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่เหลือจะเน้นไปที่พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยขอให้ติดตามข้อมูลบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันที่ 21-22 ก.ค.นี้

ประเด็นบิ๊กเซอร์ไพร์สวันนี้จะเป็นประเด็นใหม่ที่เมื่อประชาชนได้รับฟังสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยที่กำลังเกิดขึ้นกับรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งขอให้ประชาชนติดตาม และยืนยันว่าประเด็นดังกล่าวอยู่ใน 6 ประเด็นของอภิปรายในส่วนของพรรคก้าวไกล

สำหรับในวันนี้พรรคก้าวไกล จะมีผู้อภิปราย 3 คนด้วยกัน เริ่มด้วย คนที่ 1 คือ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่จะเปิดเผยถึงการทุจริตคอร์รัปชั่นภายในกระทรวงกลาโหม ที่มีการทุจริตและสร้างความเสียหายให้กับกองทัพเป็นอย่างมากและเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนตนจะอภิปรายคนที่ 2 ที่จะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้อาจจะมีอาจชญากรสงครามไซเบอร์และใช้ไซเบอร์ในการเล่นงานประชาชน ส่วนผู้อภิปรายคนที่ 3 น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจะเป็นการอภิปรายที่เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์ส สำหรับวันนี้

ส่วนการอภิปรายในวันที่ 22 ก.ค.จะเน้นไปที่นายกรัฐมนตรีเช่นเดิม แต่อาจมีส่วนพาดพิงรัฐมนตรีคนอื่นบ้าง ยืนยันว่าจะเป็นข้อมูลที่ถือว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์สให้กับประชาชนอย่างแน่นอน โดยพรรคก้าวไกลจะมีผู้อภิปราย 3 คน รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่เชื่อมโยงถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะรมว.กลาโหมที่ปฎิบัติงานด้านความมั่นคงและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายพิจารณ์ กล่าวถึงกรณีมีการระบุว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายล้วนแต่เป็นข้อมูลเก่านั้น ยืนยันว่า ประเด็นที่นำมาอภิปรายล้วนเป็นข้อสงสัยของประชาชนที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องของนาฬิกาเพื่อน การจัดซื้อจัดจ้างจีที 200 จึงเป็นสิ่งที่เคยหยิบยกมาพูดในสังคมแต่ยังคงมีความเคลือบแคลงถึงทิศทางการทำงานขององค์กรอิสระโดยเฉพาะกรณีจีที 200 ที่ต่างประเทศได้ลงโทษผู้กระทำความผิดไปแล้ว ส่วนประเทศไทยยังอยู่ในกระบวนการที่ยังไม่มีความชัดเจนและผู้มีอำนาจมีส่วนในการพิจารณาการนำอาอภิปรายก็ต้องการให้ชี้ให้เห็นว่ายังไม่ยังไม่สร้างความกระจ่างให้กับสังคม

ในส่วนของส.ส.พรรคก้าวไกลที่เป็นงูเห่า ทุกคนทราบกันดีว่ามีใครบ้าง แต่ส.ส.ที่เหลือของพรรคมั่นใจว่าจะยืนเคียงข้างกันทุกคนทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ