กลุ่ม 16 รับนายกฯ เรียกคุยขอให้โหวต 11 รมต.ในทิศทางเดียวกัน

ข่าวการเมือง Friday July 22, 2022 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า หลังจากกลุ่ม 16 ได้ประกาศมติในการลงคะแนนไม่ไว้วางใจออกไป ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เชิญนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หัวหน้ากลุ่ม 16 ไปพูดคุย เพื่อขอให้โหวตให้รัฐมนตรีทั้ง 11 คนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

นายพีระวิทย์ กล่าวยอมรับว่าเป็นเพียงผู้น้อย ซึ่งคงต้องเปิดใจ และกลับมาทบทวนอีกรอบ โดยวันนี้มีนัดกันในเวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีพรรคเล็กร่วมประชุมครบทุกพรรค

อย่างไรก็ตาม หากพรรคเล็กพูดคุยกันแล้ว ตนและนายพิเชษฐจะไปพบและพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี โดยตั้งใจไปสอบถามถึงนโยบายผู้สูงอายุ เพราะถ้าทำให้ต่อก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ยกมือให้ทั้ง 11 คน

"ผมจะโดนสังคมด่าก็ด่าไป แต่ผมเอาเงินมาให้ผู้สูงอายุ ผมยอมโดนด่า หรือที่ผมจะไปลงสมัครที่สระบุรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ นายกฯ จะสามารถลงพื้นที่ไปพบประชาชนกับผมสักครั้งได้ไหม ถ้านายกทำได้ผมก็ไม่มีปัญหา " นายพีระวิทย์ กล่าว

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวการต่อรองผลประโยชน์ โดยการเลื่อนขั้นของลูกชายนายพิเชษฐนั้น นายพีระวิทย์ ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เรื่องนี้จบไปนานแล้ว

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พรรคเล็กทุกพรรคได้นัดพบกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) โดยจะไปกันทุกภาค ยกเว้นพรรคเศรษฐกิจใหม่ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ