เสรีพิศุทธ์ จวกรัฐบาลใช้เงินกู้ไร้ประสิทธิภาพ จัดซื้ออาวุธปรนเปรอกองทัพ

ข่าวการเมือง Friday July 22, 2022 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า รัฐบาลมีบริหารประเทศผิดพลาดล้มเหลว โดยมีการกู้เงินมาแล้ว 9,828,268 ล้านล้านบาท สูงกว่ายุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 4 เท่า และยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 6.5 เท่า การใช้เงินกู้ไม่มีประสิทธิภาพ ใช้ปรนเปรอกองทัพเพื่อค้ำจุนฐานอำนาจให้ตัวเอง ทำให้เป็นการสร้างภาระหนี้ไปชั่วลูกชั่วหลาน โดยคิดเฉลี่ยชั่วโมงละ 27 ล้านบาท หนี้ครัวเรือนสูงเป็นอันดับ 2 ของเอเซีย ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก สถานะเรื่องคอร์รัปชั่นแย่ลง

"ประเทศเป็นบ้าน ทหารเป็นรั้ว เราจึงควรใช้งบประมาณเพื่อดูแลบ้านมากกว่าเอาไปใช้สร้างรั้ว ขอให้คำนึงถึงเรื่องปากท้องของประชาชนบ้าง" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

โดยในปีงบ 65 งบจัดซื้ออาวุธของกองทัพบกมีจำนวน 10,436 ล้านบาท กองทัพเรือ 11,860 ล้านบาท และกองทัพอากาศ 9,600 ล้านบาท รวมกันแล้วสูงกว่างบประมาณของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นอกจากนี้กองทัพยังได้รับการจัดสรรงบประมาณในเรื่องสวัสดิการอย่างมากมาย เช่น บ้านพัก สโมสร สนามม้า สนามมวย สถานีโทรทัศน์ เป็นต้น

สำหรับกรณีวาระการดำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จะครบกำหนด 8 ปี ในวันที่ 23 ส.ค.65 หากยังดึงดันที่จะทำหน้าที่ต่อไปก็เท่ากับจงใจฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ ซึ่งทำให้เกิดความวุ่นวายแน่นอน อย่างน้อยตนก็จะดำเนินคดีอาญากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ