นายกฯ ขอบคุณทุกคะแนนโหวตผ่านศึกซักฟอก ยังกั๊กปรับครม.บอกไว้ค่อยว่ากัน

ข่าวการเมือง Saturday July 23, 2022 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้เดินลงมาจากห้องประชุมสภาฯ พร้อมกัน ภายหลังเสร็จสิ้นการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความพอใจในการลงคะแนนโหวตวันนี้ว่า ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้กับรัฐมนตรีและรัฐบาล ทุกคะแนนเป็นกำลังใจให้พวกเราพยายามทำงานให้ดีที่สุด และต้องทำงานให้มากขึ้น

พร้อมเห็นว่าหลายๆ อย่างที่มีการอภิปรายก็เป็นประโยชน์กับรัฐบาล แม้บางอย่างจะไม่ใช่ข้อเท็จจริงบ้างก็ตาม แต่อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับใช้ในการทำงานในระยะต่อไปนี้ ซึ่งอีกไม่นานนัก

"ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ขอบคุณทุกคน ทุกคะแนนเสียง นี่คือระบอบประชาธิปไตย ระบอบการทำงานของสภา และรัฐสภา ขอบคุณมากๆ" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมระบุว่า ขณะนี้รู้สึกสบายใจและถือเป็นกำลังใจให้รัฐบาลทำงานต่อไป ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไร เดี๋ยวค่อยว่ากัน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้รับคะแนนโหวตไว้วางใจน้อย จะมีผลให้ต้องปรับ ครม.หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้นๆ ว่า "ได้น้อย แล้วผ่านไหม"

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรี เลี่ยงที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่าการที่ พล.อ.อนุพงษ์ ได้คะแนนเสียงไม่ไว้วางใจมากที่สุด ถือเป็นการสั่งสอน และครั้งหน้าอาจจะไม่ได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ขอบคุณ อยู่ที่ข้าราชการทุกคนที่ช่วยกันทำงาน"

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะพิจารณาอย่างไรต่อกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้คะแนนเสียงไว้วางใจน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ