ปชป. ฉุนชาติไทยพัฒนางดโหวตให้จุรินทร์ ชี้ข้อมูลฝ่ายค้านจงใจดิสเครดิต

ข่าวการเมือง Saturday July 23, 2022 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปชป. ฉุนชาติไทยพัฒนางดโหวตให้จุรินทร์ ชี้ข้อมูลฝ่ายค้านจงใจดิสเครดิต

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า ในส่วนผลคะแนนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ผลการลงมติคะแนน ส.ส.ของพรรคมีความเป็นเอกภาพ และทุกคนเห็นตรงกันว่าข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านไม่มีน้ำหนัก การชี้แจงของนายจุรินทร์ มีความชัดเจนในทุกประเด็น ที่สำคัญคือไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดที่ทุจริต และไม่ได้ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต แต่ได้จัดการอย่างเด็ดขาดตามกระบวนการยุติธรรม

"ข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยนำมาอภิปราย ถือได้ว่าเป็นข้อมูลเก่า และมีการนำข้อเท็จจริงมาปะติดปะต่อ บิดเบือนด้วยความเท็จ มีเจตนาเดียวคือต้องการทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง การชี้แจงของนายจุรินทร์ ชัดเจน สิ้นข้อสงสัย ประชาชนทราบดี" นายราเมศ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของผลคะแนนนายจุรินทร์ที่ออกมา มีข้อสังเกตสำคัญ คือ มี 3 เสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยพัฒนาที่งดออกเสียง จึงเป็นเหตุให้คะแนนออกมาเช่นนั้น ก็ต้องยอมรับว่าพรรคก็ติดใจ และไม่พอใจในส่วนนี้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดในวันข้างหน้า ส่วนของพรรคเล็กก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ทราบเหตุผล แต่เชื่อว่าทุกคนทราบดีถึงที่มาที่ไปของคะแนน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า จากผลการลงมติต้องถือว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นเอกภาพเต็มร้อย ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน มีที่แตกต่างไปก็ต้องยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ทุกคนคาดการณ์ได้ล่วงหน้าแล้วว่าจะลงคะแนนไปในทิศทางใด ในส่วนของผลการลงมติต้องขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่เห็นพ้องต้องกันว่ารัฐมนตรีทั้ง 3 คน คือ นายจุรินทร์, นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้ชี้แจงชัดเจน ไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด จึงลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป

"ต่อจากนี้ ในส่วนของพรรคก็จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศต่อไปอย่างเต็มที่ และมีเอกภาพเต็ม 100% ไม่มีความกังวลในเรื่องใด พร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ" นายราเมศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ