บิ๊กป้อม มั่นใจฐานเสียง พปชร.ยังดี ไม่กังวลยื่นตีความปมวาระ 8 ปีนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday August 2, 2022 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เมื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ไปตั้งพรรครวมแผ่นดิน ก็ได้แต่ให้กำลังใจให้ต่อสู้เรื่องการเมืองเพื่อประเทศชาติ โดยไม่ได้มีคำแนะนำใดเป็นพิเศษ

ส่วนที่ พล.อ.วิชญ์ ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้ ส.ส.จำนวน 25 ที่นั่งจะทับซ้อนกับ พปชร.หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่าเขาจะไปเอามาจากที่ไหนบ้าง แต่เมื่อรู้จักกับ พล.อ.วิชญ์ ก็ย่อมเป็นพันธมิตรกันอยู่แล้ว และต้องไปถาม พล.อ.วิชญ์ ด้วยว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้าด้วยหรือไม่ ซึ่งตนเองไม่รู้ สื่อคงจะมาถามตนไม่ได้

ส่วนความมั่นใจหลังมีพรรคใหม่เกิดขึ้นแบบนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจจะอยู่พรรคพลังประชารัฐทำไม เพราะตั้งพรรคมา 3-4 ปีแล้ว ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดหนองคายไปปราศรัยใหญ่ถือเป็นการปักธงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปทั่วประเทศ เมื่อวานก็ไปจังหวัดสกลนคร และอาทิตย์หน้าไปภาคใต้ จ.พังงา และ จ.ตรัง ซึ่งกระแสตอบรับดีมีประชาชนมาร่วมรับฟังจำนวนมาก

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ไม่กังวลกรณีการยื่นตีความดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี และไม่มีการเตรียมแผนสำรอง และจากที่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้กังวลอะไร นายกรัฐมนตรียังคงหัวเราะตลอด ไม่ได้เครียด แต่จะเครียดเมื่อเจอนักข่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่า พร้อมเป็นนายกฯ รักษาการหรือไม่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากครบ 8 ปี ก่อนจะขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ