เพื่อไทย นำทัพหาเสียงเชียงรายหวังกวาด ส.ส.ยกจังหวัดตามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์

ข่าวการเมือง Sunday August 7, 2022 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน หัวหน้าพรรคฯ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย, แกนนำพรรค, ส.ส. , ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรคฯ ร่วมกันจัดกิจกรรม "ครอบครัวเพื่อไทย ระดมพลชาวเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด" ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS เชียงราย

โดยกิจกรรมบนเวทีมีการนำเสนอแนวนโยบายของพรรคฯ และทิศทางของครอบครัวเพื่อไทยในก้าวต่อไป พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดเชียงราย ประกอบด้วย นายธนรัช จงสุทธานามณี, นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน, นายมงคลชัย ดวงแสงทอง, น.ส.ละออง ติยะไพรัช, นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์, นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์, นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์, น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์, นายอิทธิเดช แก้วหลวง และนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์

น.ส.แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ทุกวันนี้ประเทศไทยแย่ลง ลำบากทุกภาคส่วน พี่น้องประชาชนเป็นหนี้สิน ข้าวของราคาแพง เกษตรกรมีความลำบากในการทำการเกษตร ราคาพืชผลตกต่ำแต่ปุ๋ยกลับแพง การท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว ประชาชนจำนวนมากตกงานกลับบ้าน ปัญหาเต็มไปหมด หนทางเดียวที่จะทำชีวิตให้พี่น้องประชาชนพ้นจากความทุกข์ ความยากลำบาก กลับมาดีเหมือนวันที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ และอา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คือพรรคเพื่อไทยจะต้องชนะการเลือกตั้งแบบแลนสไลด์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วสำหรับศึกครั้งหน้า และไม่ว่ากติกาจะเปลี่ยนกี่สิบครั้งพรรคเพื่อไทยมีคำตอบให้กับประชาชนทั้งประเทศ พอแล้วกับนายกรัฐมนตรีที่ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนจะเร่งทำงานเชิงรุก โดยใน 6 เดือนแรกจะแก้ปัญหามหภาค ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ ต้องถูกแก้ไขให้ตอบโจทย์ประชาชน จะแก้ไขปัญหาหนี้สินให้พี่น้องประชาชนพ้นหนี้ เพิ่มช่องทาง เพิ่มโอกาสในการทำมาหากินให้เท่าทันโลก เพื่อให้คนทุกรุ่นทุกวัยสามารถหารายได้ด้วยตัวเอง

และใน 6 เดือนต่อมา พรรคเพื่อไทยจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปราชญ์ชาวบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาหารือร่วมกัน เพราะพรรคเพื่อไทยมีความเชื่อเสมอว่าไม่มีใครเข้าใจพื้นที่ดีได้เท่าคนในพื้นที่ ไม่มีใครเข้าใจเชียงรายดีได้เท่าคนเชียงราย มั่นใจว่าภายใน 1 ปี หลังจากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปัญหาหลักภาพใหญ่ทั้งหมดจะถูกแก้ไขเกือบทั้งหมด หลังจากนั้นจะลงรายละเอียดเพื่อให้ปัญหานั้นหมดไป และเกิดศักยภาพมากที่สุด

"เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีความพิเศษเป็นจังหวัดชายแดนที่มีความสำคัญที่ต้องปลดล็อกกฎหมายทั้งหมด แต่ถูกรัฐประหารเสียก่อน มีความหลากหลายเชิงชาติพันธุ์ ฤดูกาลมีทั้งหน้าหนาว หน้าร้อน หน้าฝน เกษตรกรมีผลผลิตมากมาย อีกทั้งเชียงรายติดจังหวัดเชียงใหม่สามารถพัฒนาเป็นจังหวัดคู่แฝดได้ หากเชียงรายได้รับดูแลได้รับความใส่ใจจากรัฐบาลมากพอ เชียงรายจะมีความเจริญมากกว่านี้" น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร ยังได้ยกตัวอย่างประเทศดูไบ เมื่อ 50 ปีที่แล้วเป็นประเทศที่ไม่มีอะไร แต่ตอนนี้เป็นประเทศที่มีทุกอย่าง และเป็นหนึ่งในประเทศที่คนอยากไปเที่ยวและลงทุน ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมองว่าควรเพิ่มโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ด้วยโลกดิจิทัล โลกเสมือนจริงที่จะง่ายและสะดวกสบาย แต่ก่อนที่จะเติมเต็มความฝันให้เด็ก ต้องแก้ปัญหายาเสพติดก่อน จึงนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นรายได้เสริมด้วยโลกเสมือนจริง เพราะจังหวัดเชียงรายเหมาะกับการทำโลกเสมือนจริงเป็นอย่างมาก จึงอยากให้พี่น้องชาวเชียงรายเข้ามาระดมพล ระดมความคิด พรรคเพื่อไทยมีคำตอบให้คนเชียงรายเสมอ พร้อมขอโอกาสหลังจากที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้ว 6 เดือน จะกลับมาช่วยระดมความคิด กลับมาช่วยกันแก้ปัญหา หาทางออก กลับมาทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง

"คุณพ่อมีความตั้งใจมาก ถ้าท่านมีโอกาสกลับมาที่เมืองไทยอีกครั้ง ท่านอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน มีอะไรปรึกษากัน ร่วมมือกัน เพราะพี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาใหญ่มากกว่าเยอะ คือปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังถาโถมเข้ามา เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราตั้งใจให้ประเทศของเราก้าวต่อไปข้างหน้าให้พี่น้องพ้นจากความทุกข์ยาก ร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไปได้ ต่อไปเชียงรายต้องรวมกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อเอานโยบายของพรรคเพื่อไทยบวกผู้แทนมาพัฒนาเชียงรายของเรา และทำให้คนไทยหายจน" น.ส.แพทองธาร กล่าว

ขณะที่ นพ.ชลน่าน กล่าวถึงก้าวต่อไปของพรรคฯ ในสนามเลือกตั้งครั้งว่า ผู้มีอำนาจจะแก้กติกาการเลือกตั้งด้วยกระบวนการไม่ยุติธรรมอย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยก็ยังจะชนะการเลือกตั้งอย่างแลนด์สไลด์ ด้วยกลไกคือ พรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย เพื่อไปสู่เป้าหมายจัดตั้งรัฐบาล 250 เสียงขึ้นไปให้สำเร็จ

"รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา หวาดกลัวยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ถึงขนาดส่งสัญญาณเปลี่ยนกติการการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจากหาร 100 ให้เป็นหาร 500 ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่สามารถยอมรับกระบวนออกกฏหมายที่มิชอบ เพราะไม่สามารถร่วมออกกฏหมายเผด็จการมาบังคับใช้กับประชาชน และต้องดำเนินการยับยั้งกฏหมายเผด็จการ" นพ.ชลน่าน กล่าว

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ชาวเชียงรายและคนไทยทุกคนต้องการชีวิตที่ดีกว่า แม้เราจะเคยเจอกับกติกาที่ไม่เป็นธรรมผูกมัดมือเท้า แต่เราก็ยังเดินก้าวต่อได้ด้วยสองขาของเรา คือขาของพรรคเพื่อไทย และขาของครอบครัวเพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้จังหวัดเชียงรายจะมี ส.ส.ในระบบเขตเลือกตั้ง 8 คน เราจึงต้องสามัคคี เพื่อฝ่าทุกกติกาที่ถูกสร้างขึ้นมาขัดขวางเราให้สำเร็จ

"เราจะทำงานคู่ขนานกันผ่านกลไกครอบครัวเพื่อไทย เพื่อผลักดันฝันของคนเชียงราย การแก้ปัญหายาเสพติด คุ้มครองชาติพันธุ์ ส่งเสริมท่องเที่ยว เมืองคู่แฝดเชียงใหม่-เชียงราย ส่งเสริมการค้าชายแดน จึงต้องเลือกเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. มากกว่า 250 คน เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อคืนชีวิตที่ดีให้คนไทย และพี่น้องเราชาวเชียงรายได้ลืมตาอ้าปาก" นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้เราไม่สามารถทนอยู่กับวิกฤตที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างเอาไว้ได้อีกต่อไป และจะต้องชวนกันแลนด์สไลด์เพื่อไทยตั้งแต่แม่สาย จังหวัดเชียงราย ยันสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส โดยเลือกเพื่อไทยกันทั้งประเทศ และเชียงรายจะต้องแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

"รัฐบาลชุดนี้ปล่อยเอาไว้ไม่ได้อีกต่อไป โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาของคนไทยทั้งประเทศ มีข่าวทุกวัน พ่อฆ่าลูก ลูกฆ่าแม่ คนคลั่งทำร้ายบุพการี จนแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการแก้ไขปัญหา ไม่รู้อะไรต้องทำก่อนหรือทำหลัง นึกจะทำอะไรก็ทำ ไม่มีวิสัยทีศน์ ไม่เหมือนในอดีตรัฐบาลที่นำโดยอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ปราบปรามเด็ดขาด วันนี้พี่น้องประชาชนต้องถามใจตัวเองว่าที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศจะอยู่ต่อ เราจะหลับตานึกถึงภาพประเทศไทยกันออกไหมว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย, กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีศักยภาพทุกด้าน เป็นพื้นที่การค้าชายแดน เป็นโอกาสในการค้าขาย เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวได้ทุกฤดู แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่คิดที่จะแก้ไขปัญหาหรือส่งเสริมอะไร ขบปัญหาไม่แตก แจกงานไม่เป็น เน้นนโยบายที่ไม่ถูก เอะอะก็แจกเงิน หาเงินไม่ได้ก็รีดภาษี ประชาชนจึงต้องลำบากยากจนทุกวันนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาภายใต้นายกฯ ที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา ประเทศจึงพังพินาศขนาดนี้

"วันนี้ประเทศไทยรอไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว จะต้องมีรัฐบาลที่มีศักยภาพทำงานได้จริงเท่านั้น ถึงจะแก้วิกฤตปัญหาของประเทศได้ เราจะรอสำนึก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ เราต้องช่วยกัน เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพราะทางนี้จะเป็นทางเดียวที่จะรอด ไม่มีทางอื่น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ