บิ๊กป้อม เปิดบ้านรับอวยพรวันเกิด 77 ปี ยัน 3 ป.ไม่มีทะเลาะกัน

ข่าวการเมือง Thursday August 11, 2022 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ในช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัว ได้เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานวันคล้ายวันเกิดอายุครบรอบ 77 ปี ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยมีคนใกล้ชิด อาทิ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานวันคล้ายวันเกิดด้วย

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เปิดโอกาสให้บุคคลและหน่วยงานต่างๆ ข้าราชการ ทหาร และตำรวจ เข้าร่วมอวยพรในวันคล้ายวันเกิด ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ต่อมาเวลา 07.30 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้นำคณะข้าราชการกระทรวงมหาดไทยเข้าอวยพรด้วย

จากนั้นเวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาอวยพร พล.อ.ประวิตร โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบกรอบรูป รูปไก่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ปีนักษัตรปีเกิดของพล.อ.ประวิตรให้ภายในห้อง ซึ่งทั้ง 3 ป.ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาทีก่อนเดินทางออกจากห้อง โดยพล.ประวิตร ได้โอบเอวพล.อ.อนุพงษ์ ในระหว่างถ่ายรูป พร้อมระบุว่า "ไม่มีหรอกเรื่องทะเลาะกัน"

โดยบรรยากาศภายในงานพล.อ.ประวิตร อารมณ์ดีและสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยหยอกล้อสื่อมวลชนตลอดเวลา ภายในงาน มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส ) และคณะกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเค้กวันเกิดเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย และมีหุ่นจำลองของ พล.อ.ประวิตร มามอบให้ด้วย และในช่วงเย็นบรรดา ส.ส. และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะทยอยเข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด

ทั้งนี้ เป็นที่จับตาว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดด้วย พร้อมทั้งพูดเคลียร์ใจกรณีไม่ได้โหวตไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร เพราะทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดย พล.อ.ประวิตร ได้ตอบกลับว่า "เข้าใจ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ