ธนกร จ่อลาออกโฆษกรัฐบาล นั่งส.ส.แทนมาดามเดียร์-ปัดก้าวล่วงแต่งตั้งคนใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday August 16, 2022 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวลาออกเพื่อเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน นางวทันยา บุนนาค ที่ประกาศลาออกจากสมาชิก และส.ส.พรรคพลังประชารัฐว่า ต้องรอกระบวนการของสภาฯ ว่าเป็นอย่างไร ตนพร้อมทำงานให้ประชาชนอยู่แล้ว

นายธนกร ระบุว่า คิดอยู่เสมอว่าบัญชีรายชื่อ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ใกล้จะถึงตนโดยตลอด ซึ่งได้คิดล่วงหน้า ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว

โดยในช่วงหนึ่งนายธนกร ได้ระบุด้วยเสียงสั่นพร้อมน้ำตาคลอว่า เพิ่งทราบว่าตำแหน่งโฆษกรัฐบาลจะทำหน้าที่ ส.ส. ไม่ได้ ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ยอมรับว่าใจจริงอยากทำงานให้นายกรัฐมนตรี แต่การเป็น ส.ส. ก็เป็นเส้นทางที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก คือ อยากทำงานให้ประชาชนในตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎร

สำหรับตลอดเวลาที่ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล มีความสุขทุกวันที่ได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความไว้วางใจ และทำงานด้วยดีมาตลอด ถือเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์

ส่วนคุณสมบัติของโฆษกรัฐบาลคนใหม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วงเพราะเป็นอำนาจของนายกฯ ตัดสินใจ ซึ่งรองโฆษกทั้ง 2 คน เป็นผู้ที่มีคุณภาพ การออกไปของตนไม่ได้ทำให้งานโฆษกรัฐบาลมีประสิทธิภาพน้อยลง ถึงตนจะไปเป็น ส.ส. ก็ยังทำงานช่วยรัฐบาลได้

ส่วนกรณีมีชื่อของ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ จะมาเป็นโฆษกรัฐบาลนั้น นายธรกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ