นายกฯ เมินตอบสื่อ สั่งโฆษกรัฐบาลชี้แจงแทน ยืนยันไม่มีแนวคิดยุบสภา

ข่าวการเมือง Wednesday August 17, 2022 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกระแสข่าวยุบสภา แต่ได้มอบให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ตอบคำถามแทน โดยนายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียืนยันไม่ยุบสภา และจะเดินหน้าทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่

สำหรับกระแสข่าวยุบสภาที่เกิดขึ้นนั้น นายธนกร กล่าวว่า คงเป็นมุมมองที่หลากหลาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้สนใจ หรือใส่ใจในเรื่องนี้ และได้บอกกับตนว่าไม่มีการยุบสภาอะไรทั้งนั้น

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศ ระเบียบ ว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือบุคลากรของรัฐ เพื่อกระทำการใดซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้งนั้น จะเป็นการเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ ถ้าย้อนไป กกต. มีการเตรียมการเลือกตั้งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งในกทม. หรือเมืองพัทยา ก็มีการเตรียมพร้อมมาโดยตลอด

นายธนกร กล่าวว่า โดยส่วนตัวมองว่าประเทศกำลังฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ หรือปัญหาโควิด-19 ก็คลี่คลายแล้ว สิ่งที่นายกรัฐมนตรีดำเนินการอยู่ขณะนี้เป็นผลดีกับประเทศ จึงไม่อยากให้ประเด็นการเมืองมาทำให้บรรยากาศของประเทศมีปัญหา ซึ่งจะเห็นได้ว่าในต่างจังหวัด ช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเดินทางจำนวนมาก โดยปีนี้ตั้งเป้านักท่องเที่ยว 10 ล้านคน ดังนั้นคิดว่าควรเป็นเวลาที่นายกรัฐมนตรีทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่จะดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ