(เพิ่มเติม) ทักษิณ แนะ ประยุทธ์ ลงจากอำนาจ ไม่ต้องรอให้ศาลรธน.ตีความ

ข่าวการเมือง Wednesday August 17, 2022 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกล่าวในระหว่างการร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE ClubHouse หัวข้อ "วิเคราะห์พายุการเมืองไทยหลัง 8 ปีประยุทธ์" ถึงวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า วันนี้สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง เพื่ออนาคตของลูกหลาน 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลงจากอำนาจแล้ว ไม่ต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ หากศาลรัฐธรรมนูญตีความให้อยู่ต่อ แต่ความเคารพนับถือมันหมด

"วันนี้ 8 ปี ประชาชนไม่นิยมแล้วยังไม่ยอมเลิก มันขาดจริยธรรม ขาดสามัญสำนึก ที่บอกว่าต้อง 8 ปี ไม่อยากให้คนรากงอก...ดังนั้น 8 ปี พอคือพอ หากคิดว่าเร็วเกินไป กลัวคนมาเช็กบิล อย่าไปกลัว...แล้วไม่ต้องไปห่วงเรื่องกฎหมายลูกว่ายังไม่เสร็จ ทุกอย่างมีระบบอยู่ ขอให้เล่นตามกฎ ขาเข้าไม่มาตามกติกา ขาออกก็ขอให้ออกตามกฎกติกา จะเท่กว่าเยอะ" นายทักษิณ ระบุ

นายทักษิณ ยังกล่าวว่า หากเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ประเทศไทยจะเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว เรื่องของการทำมาหากิน เรื่องการยอมรับจากนานาชาติ การไหลเข้ามาของเงินทุน เรื่องการท่องเที่ยว เรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้กับการทำมาหากิน

นายทักษิณ ยังกล่าวชี้แจงกรณีสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 100 และหาร 500 ตามที่มีการกล่าวอ้างว่า ตนไปจับมือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่เคยคุยกับพล.อ.ประวิตรเลย แต่บังเอิญว่าพรรคพลังประชารัฐต้องการสูตรหาร 100 ขณะที่พรรคเพื่อไทยเองก็คิดว่าสูตรหาร 100 ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และถูกต้องตามหลักการคำนวณการเลือกตั้งที่ถูกต้อง ดังนั้นขออย่าไปคิดอะไรมาก เพราะในที่สุดแล้ว ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

"ไม่มี ไม่รู้จะดีลทำไม 1. ดีลกับผมก็ไม่ได้ประโยชน์ 2. ผมกับป้อมไม่เคยได้คุยกันเลย นานมาแล้ว ป้อมเขายังจำชื่อผมได้หรือเปล่า ผมยังไม่แน่ใจเลย มันไม่เหมือนวันวานที่หวานอยู่"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ