อนุทิน เมิน เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครภาคอีสาน มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดส.ส.เพิ่ม

ข่าวการเมือง Thursday August 18, 2022 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เริ่มเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้เตรียมนำเสนอนโยบายของพรรค ซึ่งรูปแบบการเลือกตั้งสูตรหาร 100 ทำให้พรรคการเมืองแต่ละพรรคต้องส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากส่งผู้สมัครที่คุ้นเคยกับพื้นที่ โอกาสที่จะได้คะแนนมากขึ้น และถือเป็นเรื่องปกติ ที่ทุกพรรคการเมืองจะส่งผู้สมัครที่ดีที่สุดของพรรคการเมือง ทั้งนี้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.ทางภาคอีสานเพิ่มขึ้น

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.ถึง 100 ที่นั่งหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ แต่ก็มีโอกาสจะประสบความสำเร็จ

พร้อมมองว่า นักการเมืองเก่าๆ ไม่ได้กลับมาเป็น ส.ส.ก็มาก ทุกอย่างอยู่ที่นโยบายและความใกล้ชิดกับประชาชน รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน หลายอย่างต้องประกอบกัน จะมาจากปัจจัยหนึ่งปัจจัยใดไม่ได้

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายปรเมศ โพธารากุล หรือ "กำนันบอย" อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเตรียมเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่หากเห็นว่านโยบายสอดคล้องกัน ก็พร้อมจะเปิดรับ

ส่วนที่หลายคนจะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดี เป็นความโชคดีและเป็นบุญของพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน มองว่า ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับข้อห้ามการเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะใกล้เข้าสู่ฤดูกาลเลือกตั้งแล้ว ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำกับผู้สมัครว่าอะไรทำได้ หรือทำไม่ได้ โดยเวลา 6 เดือนที่เหลือถือว่ากำลังดีที่จะเตรียมพร้อมการเลือกตั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ